Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Sẵn sàng cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường

12:45, 08/01/2022

Vào thứ hai (ngày 10/1) tới học sinh lớp 9 và lớp 12 các trường học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đến trường học trực tiếp theo Thông báo số 01/TB-UBND, ngày 4/1/2021 của UBND TP. Buôn Ma Thuột.

Từ ngày khai giảng năm học 2021 - 2022 đến nay, học sinh các cấp học của TP. Buôn Ma Thuột phải học gián tiếp (trực tuyến, học trên truyền hình, giao bài tập) do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài. Hiện nay, 100% em học sinh khối lớp 9 đã tiêm mũi 1 vắc xin ngừa COVID-19 và tất cả học sinh lớp 12 đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, cộng với tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát nên các em được đến trường học tập. 

Để chuẩn bị cho học sinh khối lớp 9 và khối lớp 12 đến trường vào ngày 10/1 tới, các trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã khẩn trương  tổng vệ sinh trường, lớp học, phun thuốc khử khuẩn, bố trí nơi rửa tay với nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đồng thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Về phía ngành Giáo dục tỉnh cũng đã chỉ đạo các trường học xây dựng phương án tổ chức dạy học trực tiếp của nhà trường để triển khai thực hiện. Theo đó, khi tổ chức dạy học trực tiếp, các trường phải thực hiện đầy đủ việc đo thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên và học sinh trước lúc vào trường, mở cửa phòng học thông thoáng, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K. Khi học sinh có dấu hiệu ho sốt, khó thở, nhà trường nhanh chóng hướng dẫn học sinh đến cơ sở y tế để khám bệnh, chuyển em học sinh sang học trực tuyến.

Các thầy cô giáo Trường THCS Thành Nhất tổng dọn vệ sinh trường, lớp học để đón học sinh lớp 9 đến trường.
Thầy cô giáo Trường THCS Thành Nhất tổng dọn vệ sinh trường, lớp học để đón học sinh lớp 9 đến trường.
 
Thầy Nguyễn Đức Huy, Hiệu trưởng Trường THCS Thành Nhất (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, để đón các em học sinh lớp 9 đến trường học trực tiếp, nhà trường huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên tổng vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, bàn ghế, thiết bị dạy học. Với 155 em học sinh lớp 9, nhà trường bố trí thành 5 lớp học thay vì 3 lớp học như khi học trực tuyến, mỗi em ngồi một bàn (xếp chỗ ngồi so le), lớp học này cách lớp học khác một phòng để đảm bảo quy định giãn cách. Các thầy cô giáo được phân công dạy các môn học của lớp 9 đã xác định tâm thế dạy tăng tiết khi chia tách lớp dạy trực tiếp, tất cả vì học sinh cuối cấp.
 
Sau khi Hội đồng sư phạm Trường THCS Thành Nhất họp bàn nhiều phương án tổ chức dạy học trực tiếp và đã đi đến thống nhất, trước mắt tập trung ôn tập để các em làm tốt bài kiểm tra cuối học kỳ I với những môn chưa kiểm tra; còn những môn đã kiểm tra, giáo viên bộ môn rà soát học sinh còn thiếu, yếu phần kiến thức nào sẽ tăng cường ủng cố kiến thức cho các em để chuẩn bị cho học kỳ II sắp đến. Nhà trường cũng đã chuẩn bị sẵn phòng dự phòng, yêu cầu nhân viên y tế học đường trực suốt thời gian học để chẳng may có cán bộ, giáo viên, học sinh bị F1, hoặc F0 thì đến đó cách ly, nhanh chóng thông báo ngành Y tế hỗ trợ, can thiệp kịp thời, tránh gây tâm lý hoang mang cho các em học sinh và phụ huynh.
 
Tương tự, Trường THCS Tân Lợi, mọi công tác chuẩn bị đón học sinh lớp 9 đến trường đã được chuẩn bị sẵn sàng trong mấy ngày qua. Hơn 400 em học sinh lớp 9 háo hức đến trường kể từ kỳ nghỉ hè của năm học lớp 8. Là học sinh cuối cấp, lại trải qua 2 gần 2 năm “chung sống” với dịch bệnh COVID-19, nên các em đã hiểu rõ quy định 5K để tự bảo vệ sức khỏe của mình, bạn bè và  thầy cô giáo. Em Đặng Trần Hải Uyên, học sinh lớp 9 A1 háo hức nói: Em rất thích học trực tiếp tại trường. Mẹ đã chuẩn bị cho em khẩu trang, nước sát khuẩn tay khô và cả kính chống giọt bắn để thứ 2 đi học. 
Học sinh lớp 12 Trường Tiểu học, THCS & THPT Victoty đã được tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 mũi 2.
Học sinh lớp 12 Trường Tiểu học, THCS & THPT Victoty đã được tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 mũi 2.

Tại Trường Tiểu học, THCS &THPT Victory, căn cứ vào tình hình thực tế, Ban Giám hiệu nhà trường quyết định từ 10 đến 12/1 tổ chức kiểm tra học kỳ I tập trung tại trường cho học lớp 9 và lớp 12 vào buổi sáng, buổi chiều học sinh tự ôn tập tại nhà. Mỗi phòng thi không quá 24 em học sinh, mỗi tầng bố trí tối đa 5 phòng thi, các phòng thi trong cùng một tầng bố trí cách nhau ít nhất một phòng học. Học sinh không được phép qua khu vực phòng thi khác. Đối với 4 em học sinh lớp 9 và 2 em học sinh lớp 12 đang ở ngoài tỉnh hoặc là F1 nhà trường tổ chức thi theo hình thức trực tuyến cho các em.

Sau thời gian thi học kỳ I tập trung, từ ngày 17 đến 21/1, học sinh lớp 12 học trực tiếp tại trường vào buổi sáng để hệ thống lại toàn bộ kiến thức học kì I, củng cố các kiến thức quan trọng liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp; buổi chiều các em học trực tuyến theo thời khóa biểu. Học sinh các khối lớp còn lại học trực tuyến cho đến khi nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần (2022)

Theo nhận định của nhiều hiệu trưởng trường THCS và THPT ở TP. Buôn Ma Thuột, tình hình dạy học trực tiếp đối với khối lớp 9 và lớp 12  sẽ diễn ra suôn sẻ khi các em tiêm đủ 2 mũi vắc xin, nhà trường chuẩn bị chu đáo các điều kiện, trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh, nhất là cần có sự phối hợp chặt chẽ của phụ huynh trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và có xuất hiện biến thể mới.

Ân Hoàng 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.