Multimedia Đọc Báo in

Để ngày mai rộn ràng đám cưới...

08:11, 21/02/2022

Câu chuyện vào hôm 20/2 Bệnh viện Quân y 175 tổ chức đám cưới cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt cho 20 cặp đôi là y bác sĩ của bệnh viện trực tiếp tham gia chống dịch COVID-19 phải tạm hoãn cưới trước đó, khiến ai cũng cảm thấy xúc động.

Đại tá Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nói: "Trong hai năm vừa qua, các bạn trẻ trong ngành y cũng như một số các đơn vị tuyến đầu khác đã trực tiếp tham gia chống dịch COVID-19. Nhiều bạn không được hưởng hạnh phúc đương nhiên của lứa đôi khi đăng ký kết hôn. Chúng tôi cảm thấy cần phải bù đắp một phần trách nhiệm và đã quyết định tổ chức đám cưới cho các em. Chúng tôi muốn tri ân và cảm ơn tất cả những gì các em đã cống hiến trong suốt thời gian qua".

 Các cặp đôi ra mắt trong buổi họp báo thông tin về ngày cưới tập thể.
Các cặp đôi ra mắt trong buổi họp báo thông tin về ngày cưới tập thể.

Gần hai năm qua, dịch bệnh đã khiến bao nhiêu đám cưới, hỏi phải hoãn lại. Hoặc may mắn được tổ chức thì phạm vi, số lượng khách mời hạn hẹp nên niềm vui của nhiều đôi lứa, gia đình không trọn vẹn. Thậm chí, có những đôi trẻ đã phải lìa xa trước lễ thành hôn, do một trong hai bị nhiễm COVID-19 tử vong. Mỗi lần đi qua các khu trung tâm tổ chức tiệc cưới, lòng tôi lại bùi ngùi khi thấy im ỉm "cửa đóng, then cài". Nhiều ông chủ đã phải giải thể khi không trụ nổi tiền thuê mặt bằng, hoặc lãi ngân hàng.

 

Lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó các y bác sĩ đã phải hy sinh rất nhiều hạnh phúc cá nhân và cả tính mạng để chăm lo sức khỏe cho người dân. Nhiều bà mẹ, ông bố phải chia tay tổ ấm để lao vào các "điểm nóng". Bao bạn trẻ phải gác lại chuyện trăm năm để tập trung công tác phòng, chống dịch. Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2022, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết trong quá trình chống dịch 2 năm qua, đã có trên 3.000 y bác sĩ mắc COVID-19, hơn 10 người đã hy sinh khi chống dịch. Đấy thực sự là những con số biết nói về lòng quả cảm, sự hy sinh của các "chiến sĩ áo trắng".

Trong bối cảnh đó, hành động của Bệnh viện Quân y 175 thực sự lay động lòng người. Không chỉ tri ân 20 đôi bạn trẻ trong ngành, họ còn truyền cảm hứng cho nhiều lĩnh vực khác. Sự kiện đám cưới tập thể càng có ý nghĩa khi Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 đã cận kề.

Cả nước đang trở lại trạng thái bình thường, chắc chắn rồi đây mọi miền quê, thành thị lại rộn ràng các đám cưới. Cùng chúc phúc cho các đôi uyên ương trong đám cưới đặc biệt trên, và hy vọng nhiều ngành khác cũng tri ân cán bộ mình theo các hình thức nhân văn.

Hữu Quý


Ý kiến bạn đọc