Multimedia Đọc Báo in

Huy động gần 3.500 đơn vị máu tại Ngày hội Chủ nhật Đỏ

17:19, 20/02/2022

Ngày 19/2, tại trường Đại học Tây Nguyên đã diễn ra Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV năm 2022.

Ngày hội thu hút hơn 800 tình nguyện viên tham gia hiến máu, qua đó thu về 606 đơn vị máu chuyển đến các bệnh viện và trung tâm y tế trong tỉnh để đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Được biết, Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV năm 2022 do Báo Tiền Phong, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức. Ngoài Trường Đại học Tây Nguyên, Chương trình lần này đã được tổ chức tại các điểm gồm: Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh; Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; huyện Cư M’gar; huyện Ea Kar; Công an tỉnh, qua đó tiếp nhận được gần 3.500 đơn vị máu.
Tất cả các tình nguyện viên tham gia chương trình đều bảo đảm khai báo y tế, tuân thủ khuyến cáo 5K, khử khuẩn và hầu hết đã tiêm ít nhất 2 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.