Multimedia Đọc Báo in

Món quà lì xì đặc biệt

07:07, 16/02/2022

Dịp Tết Nguyên đán, được nhận lì xì là niềm hạnh phúc của con trẻ. Bên cạnh lì xì bằng tiền mặt như thường lệ, lì xì sách là hoạt động ý nghĩa, độc đáo, được nhiều cá nhân, đơn vị thực hiện trong những năm qua.

Đã hai năm nay, địa chỉ 140 Hùng Vương (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) là địa điểm quen thuộc tổ chức chương trình “Lì xì sách cho thiếu nhi” mỗi dịp cận kề Tết Nguyên đán. Chương trình do Câu lạc bộ (CLB) Tổng phụ trách Đội huyện Cư M’gar, CLB Vì đàn em thân yêu (trực thuộc Hội đồng Đội huyện Cư M’gar) thực hiện.

Thầy Mai Văn Chuyền, Chủ nhiệm CLB Vì đàn em thân yêu chia sẻ, chương trình “Lì xì sách cho thiếu nhi” được thực hiện với mong muốn truyền tải thông điệp “Trao cho trẻ một quyển sách là bạn đã thay đổi thế giới” đến tất cả mọi người. Thông qua chương trình, ban tổ chức hy vọng sẽ hình thành thói quen cũng như khơi dậy niềm yêu thích đọc sách cho thiếu nhi; tạo sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là bậc phụ huynh về công tác khuyến đọc tại gia đình dành cho con em mình. Đây cũng là món quà ý nghĩa, giúp các em thư giãn trong những ngày nghỉ Tết.

Các em đến chọn sách tại chương trình "Lì xì sách cho thiếu nhi".

Nhờ sự lan tỏa trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo…, chương trình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân cũng như thiếu nhi trên địa bàn huyện. Nhiều phụ huynh phấn khởi dắt con em mình đến tham gia chương trình. Ai cũng tuân thủ quy định đeo khẩu trang, tuần tự lựa chọn cuốn sách yêu thích. Em Nguyễn Tiến Vũ (thị trấn Quảng Phú) hào hứng: “Mỗi bạn đến đây sẽ tự chọn một cuốn sách mang về và nhận được những lời chúc Tết ấm áp. Đây là món quà ý nghĩa của em trong dịp Tết”. Năm nay, chương trình “Lì xì sách cho thiếu nhi” tại huyện Cư M’gar được tổ chức vào ngày 27/1; chỉ trong vòng một tối diễn ra chương trình, gần 1.000 đầu sách đủ các thể loại như: sách khoa học, tiếng Anh, giáo dục kỹ năng sống, truyện… đã được lì xì đến các em. 

Ở huyện Krông Bông, chương trình “Tết lì xì sách” nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 được Hội đồng Đội huyện tổ chức tại hoa viên huyện. Những kệ sách được xếp đặt ngay ngắn với đủ thể loại như: tiểu thuyết, sách khoa học, lịch sử, sách về Bác Hồ, truyện tranh, truyện ngắn… thu hút đông đảo thiếu nhi, học sinh đến lựa chọn. Ai cũng hào hứng, phấn khởi với món quà lì xì hết sức đặc biệt này. Kết thúc chương trình, hơn 400 đầu sách đã được trao đến tay các em thiếu nhi cũng như người dân trên địa bàn.

"Tủ sách nhân ái - Ngôi nhà trí tuệ" (xã Quảng Hiệp, huyện Cư M'gar) là điểm đến quen thuộc của nhiều học sinh, phụ huynh.

Không chỉ lì xì sách tại chương trình “Lì xì sách cho thiếu nhi”, nhiều năm nay, địa chỉ “Tủ sách nhân ái – Ngôi nhà trí tuệ” tại xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar) đồng thời là nhà riêng của vợ chồng thầy Mai Văn Chuyền cũng tổ chức lì xì sách cho thiếu nhi đến chơi dịp Tết. Năm nay, vợ chồng thầy Chuyền dành khoảng 300 cuốn sách để lì xì cho các em. “Tủ sách nhân ái – Ngôi nhà trí tuệ” cũng là điểm đến quen thuộc của học sinh quanh vùng, bởi ở đây có những lớp học miễn phí và có tủ sách với hơn 1.000 đầu sách, giúp học sinh và phụ huynh có thể đến đọc hoặc mượn mang về xuyên suốt trong năm.

Xuân mới, món quà lì xì là những cuốn sách sẽ mang đến những giá trị tinh thần, đưa đến sự mới mẻ, giúp thiếu nhi, học sinh tìm được niềm vui trong sách vở. Từ đó xây dựng văn hóa đọc, kích thích sự say mê nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo cho thiếu nhi.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.