Multimedia Đọc Báo in

Hiệu quả từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” ở huyện Buôn Đôn

08:20, 15/02/2022

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm hỗ trợ học sinh học trực tuyến, huyện Buôn Đôn đã tổ chức phát động, vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân tham gia ủng hộ chương trình.

UBND huyện giao Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng GD-ĐT huyện khảo sát về nhu cầu, thực trạng học sinh sử dụng thiết bị và mạng Internet trong quá trình học trực tuyến; đồng thời là đầu mối tiếp nhận, phân bổ nguồn lực từ chương trình đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đến nay, toàn huyện đã huy động được số tiền 345 triệu đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Từ số tiền này, huyện mua được 152 máy tính bảng và 13 chiếc điện thoại thông minh trao tặng học sinh nghèo. Bên cạnh đó, các đơn vị viễn thông như Viettel, VNPT chi nhánh tại huyện Buôn Đôn cũng đã hỗ trợ sim với tài khoản data miễn phí để học trực tuyến; phủ sóng 4G, 3G, nâng cấp đường truyền tốc độ cao để phục vụ nhu cầu dạy và học trực tuyến.

Công an huyện Buôn Đôn trao tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh nghèo Trường Tiểu học và THCS Ama Trang Lơng (xã Ea Bar).

Những chiếc điện thoại, máy tính bảng, sim data miễn phí được trao tặng đã trở thành món quà quý giá với nhiều học sinh nghèo trên địa bàn huyện. Gia đình em Lương Thị Huyền Trang (học sinh lớp 3E, Trường Tiểu học Lương Thế Vinh) thuộc diện hộ nghèo từ nhiều năm nay nên không thể trang bị máy tính, điện thoại cho con học trực tuyến khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Mỗi buổi học, Trang lại phải sang nhà bạn gần nhà để học ké. Mới đây, niềm vui vỡ òa khi Trang đã được hỗ trợ một chiếc máy tính bảng từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” để học tập. Trang tâm sự: “Em rất vui khi nhận được phần quà này. Có máy tính bảng, em ngồi học ở nhà dễ dàng, thuận lợi tiếp thu bài hơn. Em hứa sẽ bảo quản máy cẩn thận và học thật tốt để không phụ sự quan tâm của các nhà hảo tâm đã hỗ trợ máy cho em”.

Theo ông Vũ Minh Thoại, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Buôn Đôn, qua khảo sát, toàn huyện vẫn còn trên 2.000 học sinh thuộc diện hộ nghèo thiếu thiết bị học tập trực tuyến, do đó, thời gian tới, huyện tiếp tục triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em” giai đoạn 2. Hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp tục chung tay, giúp học sinh khó khăn của huyện Buôn Đôn.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.