Multimedia Đọc Báo in

Tấm lòng nữ quân nhân mang quân hàm xanh

08:30, 08/03/2022

Hội Phụ nữ Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Đắk Lắk có 10 hội viên là những nữ quân nhân đảm nhiệm các công việc như: Văn thư bảo mật, thông tin, nuôi quân, tài chính, quân nhu, quân y..., trong đó nhiều chị có hoàn cảnh khó khăn, con nhỏ, chồng công tác xa nhà.

Tuy nhiên, các chị đều nỗ lực khắc phục khó khăn, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo, giúp đỡ nhân dân vùng biên cải thiện cuộc sống.

Từ năm 2016 đến nay, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh tích cực phối hợp, tham gia với Hội LHPN tỉnh huy động sự chung tay, đóng góp của các cấp, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tặng quà, hỗ trợ sinh kế cho các hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại 4 xã biên giới: Krông Na (huyện Buôn Đôn), Ea Bung, Ia R’vê, Ia Lốp (huyện Ea Súp). Thông qua đó, đã hỗ trợ 8 gia đình hội viên phụ nữ các xã biên giới được tiếp cận vốn vay khởi nghiệp; 12 gia đình phụ nữ được tặng nhà Mái ấm tình thương; hơn 1.000 suất quà, 30 con bò giống được trao cho các hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 50 chiếc xe đạp và 60 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Các hội viên phụ nữ hướng dẫn các em học sinh sử dụng khẩu trang y tế trong phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, thông qua mô hình “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh”, hội viên phụ nữ BĐBP tỉnh đã đóng góp hỗ trợ 6 gia đình phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn tạo dựng được sinh kế lâu dài, vươn lên thoát nghèo, cải thiện cuộc sống. Đơn cử như gia đình chị Phạm Thị Đoài (ở tổ dân phố 5, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) có hoàn cảnh rất khó khăn: chồng chị là liệt sĩ, chị nuôi ba con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học. Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Đoài, năm 2017 Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đã hỗ trợ số vốn 10 triệu đồng giúp chị mở quán tạp hóa kinh doanh, buôn bán nhỏ. Từ sự hỗ trợ ban đầu đó, đến nay quán tạp hóa của chị Đoài đã được đầu tư mở rộng, cuộc sống dần ổn định, có của ăn, của để, các con chị có điều kiện học tập và trưởng thành.

Khi dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh là những “cầu nối” tích cực kết nối vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chia sẻ và ủng hộ hàng tấn nhu yếu phẩm thiết yếu, vật tư y tế hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực biên giới trong phòng, chống dịch bệnh. Hội đã phối hợp tổ chức những “chuyến xe yêu thương” hỗ trợ lương thực, thực phẩm, rau củ quả cho nhân dân nhiều khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế; trao tặng hơn 200 bộ quần áo, hàng trăm suất quà cho các gia đình, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19.

Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh và Hội Phụ nữ Công an tỉnh trao quà cho các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ia R'vê, huyện Ea Súp.

Đầu tháng 3/2022, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đã phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trao tặng 15 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; tặng 100 suất quà gồm các nhu yếu phẩm (mỗi suất trị giá hơn 400 nghìn đồng) cho các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xuân, các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn xã Ia R’vê (huyện Ea Súp) với tổng trị giá hơn 76 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hình ảnh gần gũi, thân thương của những nữ quân y mang màu xanh áo lính không quản ngại đường xa, vất vả tới tận các thôn, buôn biên giới tổ chức thăm, khám, cấp thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đã để lại nhiều tình cảm sâu sắc đối với nhân dân các dân tộc vùng biên. Nhiều nữ quân nhân còn là những hạt nhân nòng cốt trong phong trào văn hóa, văn nghệ của đơn vị, là những chiến sĩ tuyên truyền văn hóa mang quân hàm xanh đầy ngọn lửa say mê, yêu nghề, thường xuyên luyện tập, xây dựng nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc để tổ chức những chuyến lưu diễn dài ngày, mang lời ca, tiếng hát phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực biên giới.

"Bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực, hội viên phụ nữ BĐBP tỉnh đã góp phần tô thắm thêm truyền thống nhân ái của dân tộc và hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân" - Thượng tá Nguyễn Doãn Hòa, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh.

Ngọc Lân – Nguyễn Dân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.