Multimedia Đọc Báo in

Tự hào màu áo xanh tình nguyện

06:28, 25/03/2022

Mang trên mình chiếc áo xanh tình nguyện, đoàn viên thanh niên tự hào là lực lượng xung kích, sẵn sàng vượt qua khó khăn thực hiện các hoạt động vì cộng đồng.

“Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”, lời dạy của Bác Hồ đối với thanh niên luôn khắc sâu trong tâm trí của anh Y Hlý Niê Kdăm (Phó Bí thư Đoàn xã Cư Pơng, huyện Krông Búk), giúp anh thêm ý chí, nghị lực cống hiến cho cộng đồng. Anh luôn xông xáo, nhiệt huyết trong mọi phong trào của địa phương. Cùng với các hoạt động an sinh xã hội, anh đặc biệt chú trọng tới vấn đề bảo vệ môi trường, từ đó triển khai và duy trì mô hình thu gom rác thải trên địa bàn xã, giúp xóa nhiều "điểm đen" rác thải.

Tại Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” năm 2019 do Trung ương Đoàn phát động, với những nỗ lực trong bảo vệ môi trường của bản thân, anh trở thành tác giả được yêu thích nhất và đoạt giải “Nhân vật truyền cảm hứng”.

Hai năm qua, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lực lượng đoàn viên thanh niên luôn sẵn sàng trên mặt trận phòng, chống dịch, có thời điểm anh cùng nhiều đoàn viên thanh niên tại địa phương ròng rã gần hai tháng trời không về nhà, mà “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”, cùng động viên nhau vượt qua khó khăn, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ người dân.

Đối với anh, đoàn kết là sức mạnh của tổ chức Đoàn, đặc biệt khi đã mang trên mình màu áo xanh của tuổi trẻ, phải nỗ lực học hỏi, sống có mục tiêu, lý tưởng và trách nhiệm.Trải qua 8 năm gắn bó với công tác Đoàn, anh Y Hlý đã nhiều lần được các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương tuyên dương, khen thưởng.

Anh Y Hlý Niê Kdăm.

Với lòng nhiệt huyết và trách nhiệm, chị H’Lieo Ktla, Bí thư Đoàn xã Ea Tul (huyện Cư M’gar) tích cực huy động sức trẻ tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Chị tâm niệm: “Tuổi trẻ chỉ đến một lần, mong các bạn "cháy" hết mình, thể hiện trách nhiệm của bản thân với cộng đồng xã hội. Đó là niềm vui của tuổi trẻ”. Tháng Thanh niên năm 2021, chị cùng các đoàn viên thanh niên tại địa phương thực hiện công trình “Đường hoa thanh niên” tại bến nước Ea Ching (buôn Tría, xã Ea Tul). Đến nay, đoạn đường xuống bến nước dài gần 150 m đã trở nên thông thoáng, phủ đầy màu xanh của cây cỏ, điểm xuyết sắc màu rực rỡ của những cây hoa giấy hai bên đường. Chị rất tự hào khi tuổi trẻ đã góp phần tạo cảnh quan, giữ gìn, làm đẹp bến nước của buôn làng, qua đó tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.

Khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, là nữ giới, lại có con nhỏ nhưng nhờ sự ủng hộ từ gia đình, chị H’Lieo đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm cùng lực lượng đoàn viên thanh niên tại địa phương xung kích cùng chính quyền, đội ngũ y tế đi truy vết, hỗ trợ công dân cách ly, tuyên truyền phòng, chống dịch, hỗ trợ tiêm vắc xin phòng COVID-19… Đối với chị, màu áo xanh đã mang đến những đồng đội, những con người mà mỗi lần gặp nhau lại ngập tràn tiếng cười, sôi nổi trong các hoạt động. Màu áo xanh đã giúp chị trưởng thành hơn, vượt qua hạn chế của bản thân để sống có trách nhiệm hơn, biết yêu thương, sẻ chia nhiều hơn, sẵn sàng cho đi và luôn hướng tới cộng đồng.

Chị H’Lieo Ktla.

Trên khắp mọi miền Tổ quốc, màu áo xanh len lỏi khắp muôn nơi, thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, có ích: tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng công trình thanh niên, tiếp sức mùa thi, giữ gìn vệ sinh môi trường, các hoạt động tình nguyện trao quà, giúp dân ở vùng xa... Ngọn lửa nhiệt huyết được truyền qua các thế hệ, để ai cũng tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo xanh của tuổi trẻ, góp sức xây dựng quê hương.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.