Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Agribank Đắk Lắk: Nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và xung kích vì cộng đồng

07:25, 22/03/2022

Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) là ngân hàng thương mại sở hữu 100% vốn Nhà nước, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực tiền tệ, tín dụng và cung ứng dịch vụ ngân hàng.

Vì vậy, công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại Agribank Đắk Lắk luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với đó, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) còn  tích cực tham gia trong phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Theo đó, công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại Đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk đã được Ban Chấp hành Đoàn cơ sở cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tế, nhiệm vụ đặc thù của đơn vị. Với tinh thần tiếp tục hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, Ban Chấp hành đã kêu gọi ĐVTN cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng ĐVTN tại đơn vị. Hằng năm, Ban Chấp hành đã đề ra chương trình thi đua đối với từng đoàn viên trong công tác chuyên môn như: chỉ tiêu huy động vốn, tăng trưởng dư nợ, tăng trưởng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử E-Banking…

Qua những đợt thi đua, Ban Chấp hành tổng kết chương trình và trao giải thưởng cho những ĐVTN xuất sắc đạt thành tích cao nhất. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành phát động, kêu gọi ĐVTN ra sức thi đua, không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ nghiệp vụ, đề cao tinh thần sáng tạo trong phát huy sáng kiến các đề tài cải tiến nghiệp vụ nhằm áp dụng phục vụ công tác chuyên môn. Kết quả, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã có 5 đề tài phát huy sáng kiến cải tiến nghiệp vụ cấp cơ sở được áp dụng vào hoạt động kinh doanh.

Nhờ sự nỗ lực và cống hiến của ĐVTN trong đơn vị, trong những năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: thiên tai, dịch bệnh, sự biến động của thị trường trong và ngoài nước, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ tài chính - ngân hàng trên địa bàn… hoạt động kinh doanh tại Agribank Đắk Lắk tiếp tục đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Cán bộ Đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk tặng quà cho hộ nghèo trong hành trình "Xuân tình nguyện 2022".

Chẳng hạn năm 2021, nguồn vốn huy động vượt mốc 8.500 tỷ đồng (đạt 8.576 tỷ đồng), tăng trưởng 14,9% so năm 2020, bằng 107,3% kế hoạch năm. Dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 14.250 tỷ đồng, tăng 1.600 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng 12,6%, bằng 100% kế hoạch năm, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm trên 70% tổng dư nợ. Thu dịch vụ chạm ngưỡng 70 tỷ đồng, tăng 6 tỷ đồng so năm 2020, đạt tốc độ tăng trưởng 9,4%. Kết quả tài chính đạt 149,5% kế hoạch, thu nhập của người lao động cao hơn năm trước. Với kết quả đạt được, năm 2021 lần đầu tiên Agribank Đắk Lắk được vinh danh đơn vị dẫn đầu Khối thi đua khu vực Tây Nguyên; các tổ chức đoàn thể quần chúng đều đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh xuất sắc.

Bên cạnh nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, thực hiện sứ mệnh phục vụ “Tam nông” của Đảng, Đoàn cơ sở Agribank  Đắk Lắk đã tích cực hưởng ứng phong trào “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” và đạt được kết quả thiết thực, như: Thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại buôn Par (xã Cư Prao, huyện M’Drắk); tặng hàng trăm phần quà trong chương trình “Tết nghĩa tình” cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng nhà Tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; chung tay phòng, chống dịch COVID-19 với “cây ATM gạo”, ủng hộ đồ bảo hộ y tế cho tuyến đầu chống dịch; ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt; tặng sách cho trẻ em nghèo trong chương trình “Thêm con chữ bớt đói nghèo”; tặng quà gia đình có công với cách mạng nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, tham gia các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ; hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”; phát động phong trào thanh niên Agribank vì “Tương lai xanh”, nói không với rác thải nhựa và các sản phẩm nhựa sử dụng một lần… Tổng trị giá của các hoạt động nói trên lên tới hàng trăm triệu đồng.

Mới đây Đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Với khẩu hiệu hành động "Tuổi trẻ Đoàn cơ sở  Agribank Đắk Lắk: Đoàn kết - Sáng tạo - Xung kích - Tình nguyện", đại hội đặt ra mục tiêu trong nhiệm kỳ tổ chức ít nhất 4 đợt thảo luận, học tập, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ cho ĐVTN. Đăng ký và phấn đấu xếp loại Đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong năm 2022 và những năm tiếp theo; 100% ĐVTN hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; 100% đoàn viên được công nhận là lao động tiên tiến, trong đó có 20% đoàn viên trở lên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua. Phấn đấu thực hiện ít nhất 4 công trình hoặc phần việc thanh niên, trong đó có ít nhất 2 công trình, phần việc thanh niên mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động kinh doanh tại đơn vị …

Phan Quốc Lương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.