Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động tỉnh kịp thời hiến máu hỗ trợ người dân

19:54, 14/04/2022

Chiều 14/4, 6 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) đã kịp thời hiến máu cho một bệnh nhân bị suy thận đang cần gấp nhóm máu O để điều trị bệnh.

 

 

 

Theo đó, khi nhận được thông tin bệnh nhân B.V.V. (SN 1972, tỉnh Đắk Nông) bị suy thận hiện điều trị tại Bệnh viện TP.Buôn Ma Thuột đang cần gấp nhóm máu O để hỗ trợ công tác điều trị bệnh, 6 đồng chí gồm: Đại úy Nguyễn Thành Công, Trung úy Phạm Quốc Hồng, Trung úy Nguyễn Xuân Lực, Thượng sĩ Vi Đức Thành, Hạ sĩ Triệu Văn Sơn, Hạ sĩ Đàm Đức Hoàng đã kịp thời tham gia hiến 6 đơn vị máu cho bệnh nhân.

Cán bộ, chiến sĩ  Phòng cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) tham gia hiến máu cho bệnh nhân bị suy thận
Cán bộ, chiến sĩ Phòng cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) tham gia hiến máu cho bệnh nhân bị suy thận

Trước đó, sáng ngày 12/4, biết tin bệnh nhân V.H.A.N. (thị xã Buôn Hồ) bị tai nạn, chấn thương sọ não được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cần gấp nhóm máu O, trong khi bệnh viện đang khan hiếm nguồn máu, 4 cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát cơ động Đắk Lắk, gồm: Thiếu tá Nguyễn Chí Thành, Đại úy Đặng Vĩnh Phú, Trung sỹ Nguyễn Thiện Đạt và Trung sỹ Nguyễn Phước Việt Hoàng đã lập tức có mặt tham gia hiến máu để cứu sống bệnh nhân .

Cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát cơ động (Công an tỉnh)  thời hiến máu cho bệnh nhân bị chấn thương sọ não ngày 12/4
Cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) hiến máu cho bệnh nhân bị chấn thương sọ não ngày 12/4

Thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, cơ động, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát cơ động luôn tích cực tham gia hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp cũng như các đợt hiến máu định kỳ do Công an tỉnh phát động. Đến nay, hầu hết cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị ai cũng đã từng hiến máu, có người đã có hơn 30 lần tham gia hiến máu.

Đây là nghĩa cử cao đẹp, không chỉ phát huy tinh thần xung kích tình nguyện mà còn góp phần tô thắm hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Đắk Lắk trong việc hỗ trợ nguồn máu sống phục vụ công tác điều trị bênh nhân trong thời điểm dịch bệnh COVID-19, cũng như giúp đỡ các bệnh nhân qua cơn nguy kịch, ổn định sức khoẻ.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.