Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội Tuyên truyền, tư vấn, định hướng giáo dục nghề nghiệp

19:50, 14/04/2022

Ngày 14/4, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Ngày hội Tuyên truyền, tư vấn, định hướng giáo dục nghề nghiệp với chủ đề “Hiểu mình – Hiểu nghề - Sáng tương lai”  tại huyện Krông Bông.

Tại chương trình, các em học sinh các trường THCS Cư Pui, THCS Cư Drăm, THCS Hòa Sơn đã được đại diện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trao đổi, chia sẻ về các nội dung như: tầm quan trọng của việc chọn ngành nghề; những nguyên nhân chọn nghành nghề sai; hậu quả việc chọn sai ngành nghề; chọn đúng ngành nghề cần các yếu tố nào; cân nhắc mặt trái của ngành nghề khi chọn nghề; thông tin những ngành học thu hút nguồn nhân lực trong tương lai; phát hiện thế mạnh bản thân và nuôi dưỡng ước mơ; những ngã rẽ khi không đậu đại học; tìm hiểu các quy chế tuyển sinh mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo và thông tin tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng đồng hành cùng chương trình; trang bị tâm lý - sức khỏe học tập mùa thi…

Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trường THCS Cư Pui
Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trường THCS Cư Pui.

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức với mong muốn giúp học sinh có thêm thông tin để lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân để xây dựng tương lai, sự nghiệp vững chắc. Đồng thời nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động giáo dục nghề nghiệp trước yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo với mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực đảm bảo số lượng và chất lượng cho phát triển kinh tế - xã hội trong công cuộc nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.