Multimedia Đọc Báo in

Ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

21:57, 15/04/2022

Tối 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh tổ chức Lễ ra quân thực hiện kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, trong thời gian 1 tháng (từ 15/4 đến hết 15/5/2022) lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ huy động và bố trí lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý nghiêm các hành vi phạm TTATGT. Cụ thể, trên đường bộ thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh về TTKS, xử lý vi phạm theo chuyên đề: người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, chở quá tải, quá khổ.

Duy trì và phát huy hiệu quả các tổ công tác phối hợp giữa lực lượng CSGT cấp tỉnh và CSGT Công an cấp huyện để phát hiện, xử lý các đối tượng cố ý vi phạm về trật tự ATGT, tụ tập xe mô tô phóng nhanh, lạng lách, đua xe trái phép gây mất trật tự công cộng.
Nắm chắc tình hình, chủ động xây dựng phương án, huy động, phối hợp lực lượng thường trực và ứng trực tại các nút giao thông trọng điểm trong dịp Lễ 30/4 và 1/5, địa điểm tổ chức sự kiện kích cầu du lịch năm 2022 tại địa phương.

Trung tá Ngô Hoài Nam, Phó Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh phát biểu, giao nhiệm vụ trong buổi lễ ra quân.
Trung tá Ngô Hoài Nam, Phó Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh phát biểu, giao nhiệm vụ trong buổi lễ ra quân.

Trên đường thủy nội địa chủ động phối hợp với lực lượng liên quan tổ chức TTKS các tuyến, địa bàn đường thủy trọng điểm, phức tạp, tuyến đường thủy du lịch; tập trung vào hoạt động vận tải hành khách ngang sông, dọc sông. Kiên quyết đình chỉ các bến, phương tiện thủy không bảo đảm điều kiện an toàn, nhất là vi phạm quy định về cứu sinh, cứu đắm, chở quá số người quy định.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT, Công an tỉnh ra quân diễu hành.
Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT, Công an tỉnh ra quân diễu hành.

Cùng với đó chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp với lực lượng chức năng đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông trọng điểm.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.