Multimedia Đọc Báo in

Cơ quan báo chí cần tăng cường tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

14:31, 15/04/2022

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp trực tuyến về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2022 vừa qua.

Bộ trưởng nhấn mạnh, từ đầu năm đến nay, mặc dù công tác bảo đảm TTATGT được có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng tình hình tai nạn giao thông (TNGT) vẫn diễn biến phức tạp. Dự báo thời gian tới công tác này sẽ khó khăn hơn khi cả nước trong giai đoạn phục hồi kinh tế, nhu cầu đi lại, giao thương tăng cao. Do đó, công tác tuyên truyền về công tác bảo đảm TTATGT là hết sức cần thiết.

Bộ trưởng đề nghị các cơ quan báo, đài cần tăng cường tuyên truyền các chỉ đạo, nghị quyết, kế hoạch của Chính phủ, bộ, ngành Trung ương và địa phương về công tác bảo đảm ATGT. Trong đó, nhấn mạnh các giải pháp, cách làm hay của bộ, ngành, địa phương từ đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành quy định khi tham giao giao thông. Đồng thời, có nhiều bản tin, bài viết về các nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT… nhằm nâng cao tính cảnh giác cho toàn thể nhân dân.

Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh tuyên truyền, phát tờ rơi về tham gia giao thông an toàn cho người dân. Ảnh minh họa
Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh tuyên truyền, phát tờ rơi về tham gia giao thông an toàn cho người dân. (Ảnh minh họa)

Riêng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng là thành viên của Ban ATGT quốc gia, do vậy cần có chiến lược truyền thông phù hợp. Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan báo chí báo chí tổ chức thông tin, tuyên truyền vận động người dân tự giác chấp hành pháp luật về ATGT và các hướng dẫn về bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 khi tham gia giao thông.

Theo đánh giá của Ủy ban ATGT quốc gia, trong những năm qua, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã tuyên truyền sâu, rộng về công tác bảo đảm ATGT cũng như tình hình TNGT trên phạm vi cả nước. Qua đó cùng góp sức với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT, nâng cao nhận thức, cảnh giác cho người dân khi điều khiển phương tiện.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.