Multimedia Đọc Báo in

Tạm giữ 1 trường hợp điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy

18:36, 23/06/2022

Đội CSGT đường bộ số 1 (thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh) vừa tạm giữ 1 đối tượng điều khiển phương tiện giao thông mà trong cơ thể có chất ma túy và không có Giấy phép lái xe (GPLX).

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 50 phút ngày 22/6/2022, tại Km 1790+700, đường Hồ Chí Minh (thuộc địa phận xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột) khi đang thực hiện nhiệm vụ, Đội CSGT đường bộ số 1 phát hiện 1 trường hợp điều khiển xe mô tô biển kiểm soát: 47M1-199.18 đang lưu thông theo hướng từ huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) về TP. Buôn Ma Thuột có dấu hiệu nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng kiểm tra.

Tuy nhiên, đối tượng đã tăng ga bỏ chạy, Đội đã tiến hành đuổi theo gần 2 km thì đối tượng này mới dừng phương tiện. Qua kiểm tra, người điều khiển xe mô tô trên là Trần Quang Hải (sinh năm 1990, trú tại tổ dân phố 7, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) đã không xuất trình được GPLX, qua test nhanh ma túy cho kết quả dương tính. Sau đó, Đội đã đưa đối tượng đến Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột xét nghiệm, cũng cho kết quả dương tính với chất ma túy.

Tài xế Nguyễn Quang Hải (bìa phải) tại Đội CSGT Đường bộ số 1.
Tài xế Nguyễn Quang Hải (bìa phải) tại Đội CSGT Đường bộ số 1.

Đội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe Trần Quang Hải về hành vi “Điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy” và không có GPLX, đồng thời tạm giữ phương tiện theo quy định.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Phòng CSGT Công an tỉnh đã phát hiện 14 vụ, việc, đối tượng sử dụng, tàng trữ trái phép các chất ma túy khi đang điều khiển phương tiện lưu thông trên các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh.

Hoàng Hằng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.