Multimedia Đọc Báo in

Kỳ nghỉ hồng - Lan tỏa những việc làm ý nghĩa

09:01, 29/07/2022

Những ngày đầu tháng 7 vừa qua, xã vùng xa Ea Khăl (huyện Ea H'leo) ngập tràn màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh ra quân thực hiện Chiến dịch kỳ nghỉ hồng bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực.

Vượt qua quãng đường hơn 80 km, từ sáng sớm, các đoàn viên thanh niên của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã có mặt tại Nhà văn hóa xã Ea Khăl. Tại đây, bà con đã tập trung đông đủ, háo hức chờ đón. Đội ngũ y, bác sĩ trẻ nhanh chóng chuyển thuốc men, y cụ và sắp xếp chỗ khám bệnh cho bà con. Các bác sĩ trẻ lần lượt khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gần 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tuyên truyền phòng, chống dịch sốt xuất huyết cho bà con.

Đoàn viên thanh niên phát thuốc miễn phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Khăl (huyện Ea H'leo).

Theo ông Cao Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Khăl, địa phương có 14 dân tộc từ nhiều vùng miền khác nhau đến sinh sống. Đời sống của bà con nơi đây còn nhiều khó khăn, lạc hậu, người dân không có điều kiện khám chữa bệnh thường xuyên. Vì vậy, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng đã mang đến cho bà con địa phương nhiều ý nghĩa thiết thực. Đây không chỉ là hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng mà còn mang tính nhân văn và ý nghĩa sâu sắc đối với bà con tại địa phương.

Có mặt từ rất sớm tại hội trường thôn, chị H’Mhia Niê (thôn Dung B) phấn khởi khi được khám chữa bệnh và nhận thuốc miễn phí. Chị bộc bạch, mấy ngày nay thời tiết thất thường, chị phải lên rẫy thường xuyên, không được nghỉ ngơi nên hai chân hơi ê nhức. Biết tin được khám bệnh miễn phí nên chị hồ hởi đến sớm nhất để nhanh chóng được tư vấn. Lúc đến khám bệnh, chị được các nhân viên y tế nhiệt tình đo huyết áp, khám mạch, xem tình trạng xương khớp và chẩn đoán bệnh để kịp thời đến bệnh viện chữa trị trong trường hợp nặng nên chị cảm thấy rất an tâm.

Năm nay đã hơn 75 tuổi nên bà Lê Thị Mỹ (thôn 2) thường xuyên đau ốm vặt. Các con của bà đều lấy vợ, lấy chồng xa, chỉ còn lại vợ chồng già cả lại ốm yếu sống cùng nhau nên có đoàn về khám chữa bệnh miễn phí, bà không giấu nổi niềm vui. Tuổi đã già nên thường xuyên bị đau mỏi khắp người, đặc biệt là xương khớp khiến bà khó vận động, đi lại. Bà tâm sự: "Nhà xa bệnh viện nên tôi ít có dịp đi khám bệnh lắm, hôm nay có đoàn đến khám, phát thuốc cho tận nơi thế này thật tốt. Tôi có tuổi rồi nên sức khỏe cũng yếu, nhiều bệnh mà cũng không có nhiều tiền để chữa trị. Được các bác sĩ trẻ tư vấn sức khỏe, cho thuốc không mất tiền thế này, tôi cảm ơn nhiều lắm".

Song song với hoạt động khám bệnh, phát thuốc, đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh còn thực hiện công trình Thắp sáng đường quê với chiều dài 1,1 km; tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên địa phương và trồng 200 cây xanh cảnh quan tại các trục đường chính với mục đích bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan "xanh - sạch - đẹp"; phát huy vai trò doanh nhân trẻ trong tổ chức hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp.

Tham gia trồng cây xanh tại tuyến đường trung tâm xã Ea Khăl (huyện Ea H'leo).

Phó Bí thư Đoàn Khối Lê Anh Tuấn cho biết, với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2022 đã đạt được nhiều kết quả tích cực, lan tỏa nhiều giá trị nhân văn. Ngoài việc thành lập các đội hình tình nguyện để thực hiện những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, các tổ chức cơ sở đoàn trong Khối còn thành lập các đội hình để thực hiện chương trình "Chuyển đổi số vì cộng đồng" nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền về công tác xây dựng chính phủ điện tử và tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới. Qua đó, nhằm khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, xung kích, sáng tạo tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ toàn tỉnh.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.