Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia

17:11, 21/07/2022

UBND tỉnh vừa ban hành công văn về việc tăng cường chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành; các Hội, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tác hại của rượu bia trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, quán triệt, phổ biến và tổ chức thực hiện nghiêm Luật và các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia tại địa phương; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ, người làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm các quy định về cấm uống rượu, bia; thực hiện nghiêm quy định người điều khiển phương tiện giao thông không uống rượu, bia  trước và trong khi tham gia giao thông. 

Cán bộ Phòng CSGT (Công an tỉnh) kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện.
Cán bộ Phòng CSGT (Công an tỉnh) kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện.

Đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP, ngày 28/9/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông; tổ chức các chương trình, chiến dịch truyền thông hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng để phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Tập trung tuyên truyền quy định về những hành vi bị nghiêm cấm; không uống rượu, bia trước và trong khi lái xe; phòng, chống tác hại của rượu, bia đối với người chưa đủ 18 tuổi; thời gian, địa điểm không được uống, không được bán rượu, bia và thực hiện các quy định khác trong Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia.

6 tháng đầu năm 2022, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 2.939 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.