Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: 124 cơ quan, đơn vị được phân công kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiếu số

12:45, 21/07/2022

Ngày 20/7, Huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kết nghĩa với các thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) trên địa bàn và triển khai kế hoạch phân công lại các cơ quan, đơn vị tại huyện kết nghĩa với các thôn, buôn ĐBDTTS.

Thời gian qua, toàn huyện có 78 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học kết nghĩa với 49/62 buôn ĐBDTTS. Trong đó có 19 đơn vị cấp tỉnh kết nghĩa với 15 buôn, 59 đơn vị cấp huyện kết nghĩa với 34 buôn. Còn lại 13 buôn chưa được kết nghĩa vì lý do được chia tách sau phân công hoặc chuyển từ thôn thành buôn.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh phát biểu tại hội nghị.

Nhìn chung, công tác kết nghĩa giữa các đơn vị với các buôn ĐBDTTS đã được duy trì và mang lại những kết quả nhất định, góp phần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; phát huy dân chủ, tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái giữa cán bộ, công chức, viên chức ở các đơn vị với đồng bào các buôn.

Nhiều đơn vị đã có sự giúp đỡ quan trọng cả về vật chất và tinh thần để đồng bào vươn lên, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng buôn ngày càng phát triển, tiến bộ hơn. Thông qua hoạt động kết nghĩa, ý thức trách nhiệm của nhiều tổ chức, cá nhân đối với ĐBDTTS được nâng lên, tạo chuyển biến tích cực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, góp phần củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở.

Đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị.
Đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị.

Tuy nhiên, công tác kết nghĩa trên địa bàn huyện vẫn còn những tồn tại như: nhận thức về công tác kết nghĩa của một số cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị chưa sâu, còn mang tính hình thức; việc phân công kết nghĩa chưa hợp lý; chưa có cách làm hay, sáng tạo; một số cán bộ ở buôn còn thụ động, chưa nhiệt tình phối hợp.

Để khắc phục những hạn chế đó, tại hội nghị, Huyện ủy Krông Pắc đã điều chỉnh, phân công lại các cơ quan, đơn vị kết nghĩa với thôn, buôn ĐBDTTS. Theo đó, 124 cơ quan, đơn vị được phân công kết nghĩa với 59 buôn ĐBDTTS tại chỗ và 12 thôn ĐBDTTS phía Bắc khó khăn về kinh tế hoặc an ninh nông thôn còn phức tạp.

Ban Dân vận Huyện ủy cũng triển khai hướng dẫn công tác kết nghĩa giữa cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với thôn, buôn ĐBDTTS, nêu cụ thể các yêu cầu thực hiện từ việc tổ chức lễ kết nghĩa đến nội dung cam kết kết nghĩa, trách nhiệm của đơn vị kết nghĩa và trách nhiệm của thôn, buôn.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.