Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm kinh doanh vận tải hành khách

17:22, 29/07/2022

Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Trần Thủ cho biết, đơn vị đang tăng cường lực lượng xử lý các hành vi vi phạm về kinh doanh vận tải (KDVT) hành khách trên địa bàn tỉnh. 

Cụ thể, từ ngày 28/7/2022 đến hết ngày 12/8/2022 lực lượng thanh tra giao thông thực hiện kiểm soát, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về KDVT hành khách như: đón, trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số người quy định; thành lập điểm giao dịch đón, trả khách trái phép; xe không có giấy phép KDVT bằng xe ô tô; không có thiết bị giám sát hành trình; không có phù hiệu; không bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật...

Đồng thời kết hợp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật về KDVT hành khách bằng xe ô tô. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện các hành vi vi phạm khác về giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền thì tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Cán bộ Thanh tra Sở Giao thông vận tải lập biên bản 1 trường hợp vi phạm về hoạt động vận tải hành khách.
Cán bộ Thanh tra Sở Giao thông vận tải lập biên bản 1 trường hợp vi phạm về hoạt động vận tải hành khách.

Lực lượng thanh tra giao thông sẽ tập trung kiểm tra, xử lý tại khu vực xung quanh các bến xe, đặc biệt là Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk; khu vực trung tâm TP. Buôn Ma Thuột; bệnh viện, sân bay, cơ sở KDVT hành khách; các tuyến đường, địa điểm thường xuyên xảy ra tình trạng đón, trả khách không đúng nơi qui định; các địa điểm “xe dù, bến cóc” có thể hoạt động. 

Việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động KDVT nhằm bảo đảm trật tự vận tải, an toàn giao thông, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh và tuân thủ đúng quy định của pháp luật của các đơn vị KDVT hành khách trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.