Multimedia Đọc Báo in

Bệnh binh Trương Đức Kiền hết lòng vì công tác xã hội

08:14, 04/08/2022

Năm nay đã 67 tuổi nhưng khi kể về quãng thời gian 14 năm tại ngũ và 28 năm tham gia công tác tại địa phương, bệnh binh Trương Đức Kiền, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cư Ni (huyện Ea Kar) vẫn tràn đầy nhiệt huyết.

Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tháng 6/1974, khi vừa tròn 19 tuổi, ông Kiền tình nguyện nhập ngũ. Sau thời gian huấn luyện, ông lên đường đi B, tham gia giải phóng Phước Long (tỉnh Bình Phước) rồi cùng đồng đội tham gia chiến trường K (Campuchia) năm 1979 và nhận các nhiệm vụ khác theo sự phân công của đơn vị. Đến năm 1988 ông Kiền xuất ngũ trở về quê hương Hưng Yên.

“Ông Trương Đức Kiền là cán bộ cơ sở năng động, nhiệt tình, tâm huyết và có trách nhiệm cao trong công việc, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân tín nhiệm. Với sự đóng góp của ông, nhiều năm liền, xã Cư Ni luôn là đơn vị dẫn đầu huyện trong phong trào nhân đạo từ thiện, "Ngân hàng bò" và hiến máu tình nguyện”.

 Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar Trần Thị Châu

Cuộc sống gặp nhiều khó khăn, là anh cả trong gia đình có 13 anh chị em, năm 1990, ông Kiền quyết tâm đi kinh tế mới và chọn vùng đất Cư Ni để lập nghiệp. Năm 1994, ông Kiền được bầu làm Phó thôn 1A, rồi trải qua nhiều cương vị công tác ở xã như: cán bộ tư pháp, phó chủ tịch HĐND, chủ tịch hội nông dân xã, chủ tịch công đoàn, bí thư chi bộ cơ quan cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu vào năm 2016. Đảm trách nhiệm vụ nào, ông cũng luôn hăng hái, tích cực trong mọi công việc, góp phần đưa các hoạt động đi vào nền nếp, thúc đẩy phong trào của địa phương phát triển.

Nhận thấy mình còn đủ sức khỏe và nhiệt huyết, dù đã đến tuổi được nghỉ ngơi nhưng khi được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương tín nhiệm giao trọng trách Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, Thường trực Hội Người cao tuổi xã Cư Ni, Bí thư Chi bộ thôn 1A, ông Kiền không ngần ngại nhận nhiệm vụ. Từ kinh nghiệm công tác, ông Kiền đã nhanh chóng nắm bắt thực trạng hoạt động phong trào chữ thập đỏ và người cao tuổi của xã, đồng thời tìm hiểu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng liên quan đến lĩnh vực phụ trách. Trên cơ sở đó, ông tham mưu cho Đảng ủy xã ban hành các văn bản chỉ đạo phát triển hội viên, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, triển khai các phong trào, hoạt động. Qua đó, hội viên Hội Chữ thập đỏ xã Cư Ni đã phát triển từ vài trăm người lên trên 3.000 hội viên.

Bệnh binh Trương Đức Kiền (bìa trái), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cư Ni (huyện Ea Kar) giới thiệu về mô hình trồng cây ăn quả của gia đình.

Cùng với việc vực dậy các phong trào, ông Kiền chú trọng kết nối nguồn lực chăm lo đời sống cho hội viên. Ông còn vận động người dân trong xã ủng hộ kinh phí, kết nối các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nguồn phân bổ của cấp trên để phát triển “Ngân hàng bò” được 40 con, hỗ trợ cho các hộ đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế.

Là người uy tín, sâu sát cơ sở, ông Kiền tích cực tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, cũng như phối hợp hòa giải những xích mích nhỏ trong gia đình, thôn xóm; vận động người dân, hội viên tham gia hiến máu tình nguyện. Với những đóng góp của mình, ông được tặng thưởng nhiều Giấy khen, Bằng khen các cấp.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.