Multimedia Đọc Báo in

Phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ “sớm một bước, cao hơn một bước”

16:22, 03/08/2022

 Ngày 3/8, UBND tỉnh đã có Công văn số 6485/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.

Theo đó, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt tinh thần “sớm một bước, cao hơn một bước” để chủ động triển khai và tham gia cùng ngành y tế kiểm soát và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ, không để xảy ra dịch chồng dịch, bảo vệ tính mạng, sức khỏe người dân.

th
Những điều cần biết về bệnh đậu mùa khỉ (nguồn internet).

Sở Y tế có trách nhiệm giám sát chặt chẽ dịch trong cộng đồng, phát hiện sớm, điều trị kịp thời người mắc, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch; sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, nhân lực, kinh phí để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tiếp nhận và điều trị các trường hợp mắc bệnh. Chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản đáp ứng, tổ chức diễn tập theo các tình huống để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp dịch bệnh xảy ra. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế các tuyến theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thiết lập đường dây nóng, nơi tiếp nhận thông tin để tư vấn, hỗ trợ người dân về bệnh đậu mùa khỉ.

UBND tỉnh cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế tổ chức truyền thông bằng nhiều hình thức tới người dân, cộng đồng về tình hình dịch bệnh và các biện pháp dự phòng dịch bệnh đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, lưu ý khuyến cáo người dân chủ động khai báo với các cơ quan y tế khi có triệu chứng nghi ngờ, mắc bệnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và các cơ quan liên quan trong việc phòng, chống dịch từ động vật hoang dã, đặc biệt là nhóm động vật có nguy cơ lây nhiễm cao với bệnh đậu mùa khỉ.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.