Multimedia Đọc Báo in

Hiệu quả Chương trình "Mẹ đỡ đầu" ở thị xã Buôn Hồ

08:05, 24/08/2022

Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp Hội LHPN thị xã Buôn Hồ đã vận động, kêu gọi và tạo sức lan tỏa, giúp nhiều trẻ em mồ côi được hỗ trợ, sẻ chia khó khăn, được sống trong tình yêu thương của cả cộng đồng.

Gia đình em Y Lu Niê (buôn Klia A, phường Đạt Hiếu) có hoàn cảnh rất éo le. Cách đây 3 năm, mẹ mất, bố bỏ nhà đi khỏi địa phương để lại 7 chị em Y Lu, lúc đó chị cả 19 tuổi và đứa em nhỏ nhất chỉ mới 6 tháng tuổi. Kinh tế gia đình vốn đã khó khăn, nay không có bố mẹ chăm sóc khiến cuộc sống của mấy chị em Y Lu càng khó khăn gấp nhiều lần. Trước hoàn cảnh đó, để sẻ chia với gia đình và thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN phường Đạt Hiếu đã nhận đỡ đầu em Y Lu với mong muốn tiếp sức đường dài cho em. Tháng 6 vừa qua, Hội đã trao số tiền 5 triệu đồng; đồng thời, thường xuyên hỗ trợ nhu yếu phẩm để gia đình vơi bớt khó khăn. 

Hội LHPN phường Đạt Hiếu nhận đỡ đầu em Y Lu Niê.

Triển khai Chương trình "Mẹ đỡ đầu", Hội LHPN thị xã Buôn Hồ cũng đã hỗ trợ em Lê Nguyễn Kiều Trinh (SN 2010, phường Thống Nhất) số tiền 10 triệu đồng để giúp mẹ em – chị Nguyễn Thị Hồng có thêm đồng vốn buôn bán hàng tạp hóa và chăn nuôi. Chồng mất cách đây hơn 6 năm, một mình chị Hồng nuôi 4 người con ăn học. Vì cuộc sống quá khó khăn nên đứa con đầu đã nghỉ học đi làm phụ giúp gia đình. Số tiền Hội LHPN thị xã hỗ trợ tuy không lớn nhưng phần nào giúp chị Hồng có thêm nguồn vốn phát triển kinh tế; đồng thời, động viên tinh thần để các con của chị cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống.

 

“Trẻ mồ côi chịu nhiều thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần, Hội mong muốn Chương trình “Mẹ đỡ đầu” sẽ lan tỏa và có thêm nhiều sự giúp đỡ đầy ý nghĩa của cộng đồng đến với các em” - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Buôn Hồ Nguyễn Phan Minh Tiết.

Theo bà Nguyễn Phan Minh Tiết, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Buôn Hồ, qua rà soát trên địa bàn có khoảng 370 trẻ em mồ côi; trong đó có 60 trẻ mồ côi thuộc hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn. Để tạo điều kiện giúp các em phát triển toàn diện, Hội LHPN thị xã đặt mục tiêu các em đều được nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc nuôi dưỡng. 6 tháng đầu năm, Hội đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và Hội LHPN các xã, phường nhận đỡ đầu cho 25 trẻ với tổng số tiền hỗ trợ gần 450 triệu đồng. Chương trình không chỉ thể hiện tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, hội viên mà còn huy động sự tham gia của xã hội, góp phần đồng hành giúp đỡ, chăm lo, nuôi dưỡng trẻ mồ côi. Tiêu biểu như Sư cô Huệ Hướng (chùa Bửu Thắng) nhận hỗ trợ 2 trường hợp với số tiền 100 triệu đồng (trong vòng 5 năm); bà Lê Thị Rô (Công ty TNHH Đầu tư phân phối Hải Hà) số tiền 10 triệu đồng cho 1 trường hợp; bà Đặng Thị Bích Thùy (Doanh nghiệp vàng bạc Kim Thoa) số tiền 10 triệu đồng cho 1 trường hợp…

Hội LHPN thị xã trao kinh phí hỗ trợ cho các trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu.

Với mong muốn chương trình thực sự lan tỏa và có tính bền vững, Hội LHPN thị xã Buôn Hồ đã chỉ đạo các cấp Hội Phụ nữ đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ bằng cách đăng ký nhận đỡ đầu chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi hoặc ủng hộ trực tiếp kinh phí cho hộ có trẻ mồ côi qua các hoạt động trao học bổng, sổ tiết kiệm, tặng quà… để  giúp các em mồ côi, khó khăn có tương lai tươi sáng hơn.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.