Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt Tổ hợp tác Dệt thổ cẩm buôn Kla

12:21, 27/08/2022

Chiều ngày 26/8, UBND xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) tổ chức Lễ ra mắt Tổ hợp tác Dệt thổ cẩm buôn Kla.

Tổ hợp tác có 18 thành viên là hội viên phụ nữ của buôn Kla, chuyên sản xuất các sản phẩm thêu, dệt truyền thống của người  Êđê. Bà H’Yar Kbuôr làm tổ trưởng.

Các thành viên Tổ hợp tác ra mắt
Các thành viên Tổ hợp tác Dệt thổ cẩm buôn Kla chụp hình lưu niệm cùng đại biểu tại lễ ra mắt.

Tham gia tổ hợp tác, các thành viên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất để từ đó tạo ra sản phẩm đẹp, chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu thị trường. Đồng thời liên kết chặt chẽ trong quá trình giới thiệu và quảng bá sản phẩm tại các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh trong và ngoài địa bàn huyện, bảo đảm đầu ra cho sản phẩm.  

Đây là mô hình điểm nhằm tạo việc làm cho hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số trong thời gian nông nhàn, giúp chị em tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình; tiếp cận với các kiến thức, kỹ thuật và nền kinh tế thị trường mang tính cạnh tranh mà vẫn giữ gìn được nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Êđê.

Thời gian tới, UBND và Hội LHPN xã sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình tại các chi hội phụ nữ trên địa bàn, giúp tập hợp, gắn kết bà con trong việc lưu giữ làng nghề truyền thống, hướng tới bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong bối cảnh văn hóa có sự giao thoa, hội nhập sâu rộng như hiện nay.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.