Multimedia Đọc Báo in

Tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi

08:46, 21/08/2022

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 diễn ra rộng khắp trên địa bàn huyện Cư M’gar với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Màu áo xanh len lỏi khắp các thôn buôn, thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi dịp hè.

Anh Y Wal Mlô, Bí thư Huyện Đoàn Cư M’gar cho biết, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại huyện Cư M’gar diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 31/8, tập trung vào các hoạt động hướng về địa bàn khó khăn, giúp đỡ các hộ nghèo; bảo vệ môi trường, an sinh xã hội; tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng… Các cơ sở Đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tận dụng mạng xã hội tạo sự lan tỏa, qua đó tập hợp đoàn viên thanh niên, tổ chức các công trình, phần việc ý nghĩa, phù hợp với từng địa phương, trong đó chú trọng đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi trên địa bàn.

Đoàn xã Ea M'nang tổ chức các trò chơi tập thể cho thiếu nhi trên địa bàn.

Tại xã Ea M’nang, mùa hè năm nay của các em thiếu nhi có phần sôi nổi hơn với sự đổi mới phương thức sinh hoạt hè. Đoàn xã chia địa bàn xã thành hai cụm, mỗi cụm có từ 200 - 300 em tham gia sinh hoạt hằng tuần với nhiều hoạt động sôi nổi, chú trọng tổ chức các trò chơi sinh hoạt tập thể, đội nhóm với các môn thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, cờ vua, đá cầu; kết hợp tuyên truyền phòng, chống đuối nước, an toàn giao thông; giáo dục các kỹ năng như cắm lều trại, thắt nút dây; tổ chức cắt tóc miễn phí; dọn vệ sinh trường học… Vừa qua, Đoàn xã cũng phối hợp với Hội tù yêu nước huyện Cư M’gar nói chuyện truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, giúp các em có thêm cơ hội được tìm hiểu, bổ sung kiến thức qua những câu hỏi về lịch sử, các vị anh hùng dân tộc.

Anh Trịnh Ngọc Khánh, Bí thư Đoàn xã Ea M’nang chia sẻ, hai năm trước, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nội dung sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi có phần hạn chế. Năm nay, việc đổi mới phương thức sinh hoạt tạo không khí hào hứng, gắn kết thanh thiếu nhi. Đây cũng là dịp tập hợp cán bộ Đoàn tại các chi đoàn để cùng giao lưu, chia sẻ, rèn luyện kỹ năng sinh hoạt đội nhóm, từ đó sẽ xây dựng lực lượng đoàn viên cán cốt để duy trì sinh hoạt cho những năm tiếp theo.

Lớp bơi miễn phí cho các em thiếu nhi dịp hè 2022 tại xã Ea M'droh.

Trong hè này, các cơ sở Đoàn cũng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ cập kiến thức, kỹ năng bơi lội cho thiếu nhi. Đến nay, đã có 10 lớp bơi miễn phí đã và đang được tổ chức ở các xã, thị trấn, qua đó phổ cập bơi cho hơn 600 em thiếu nhi trên địa bàn huyện. Tham gia lớp bơi tại xã Quảng Hiệp, em Nguyễn Anh Tài (học sinh lớp 8, thôn Hiệp Bình) hào hứng bày tỏ: "Đây là lớp học bổ ích, không chỉ giúp em cùng các bạn rèn luyện kỹ năng bơi lội mà còn có thêm kiến thức để chia sẻ lại với bạn bè về phòng, chống đuối nước". Tại xã Ea M’droh, Đoàn xã Ea M’droh phối hợp cùng các đơn vị đang triển khai lớp bơi miễn phí thứ hai trong dịp hè cho 60 thiếu nhi trên địa bàn. Trước đó, lớp bơi miễn phí tại Ea M’droh đã phổ cập bơi cho hơn 70 học sinh. Chi H’Thing Niê Kdăm, Bí thư Đoàn xã Ea M’droh cho hay, việc tổ chức lớp bơi miễn phí có sự phối hợp nhịp nhàng giữa đoàn viên, thanh niên của Đoàn xã và Câu lạc bộ Vì đàn em thân yêu (trực thuộc Hội đồng Đội huyện Cư M’gar), từ việc lắp ráp, vệ sinh, quản lý bể bơi đến hỗ trợ giảng dạy tại mỗi buổi học. Từ đó tạo được sự thống nhất, hiệu quả, an toàn cho các lớp bơi miễn phí trên địa bàn.

Với sự xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, toàn huyện tổ chức được 37 lớp ôn tập hè cho hơn 1.000 thiếu nhi. Tại “Ngày chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” năm 2022 (7/8), các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã triển khai đồng loạt và đa dạng các hoạt động hưởng ứng như: tổ chức giải bóng đá, cờ vua thanh thiếu nhi, ngày hội đọc sách… thu hút hơn 560 thanh thiếu nhi tham gia; thăm và tặng 226 suất quà (đèn học, bàn học, học bổng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với trị giá trên 70 triệu đồng; sửa chữa 2 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi; tổ chức 7 trại hè…Trong đó, chương trình trại hè tại xã Ea M’droh, ngoài việc tổ chức các trò chơi vận động, còn có thêm hoạt động đổi sách cũ lấy sách mới, tặng sách vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; qua đó đã đổi và tặng được hơn 100 bộ sách, khoảng 500 cuốn vở trắng, giúp các em học sinh có thêm động lực đến trường trước thềm năm học mới.

Các em thiếu nhi tại xã Ea M'nang tham gia chơi cờ vua tại buổi sinh hoạt hè do Đoàn xã tổ chức.

Việc tổ chức các hoạt động hè tại địa phương không chỉ góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi mà còn giúp gia đình quản lý con em mình, hướng các em vào những hoạt động ý nghĩa, phù hợp. Sự chủ động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động chăm sóc, quản lý, giáo dục hè giúp các em có một kỳ nghỉ bổ ích, lý thú, an toàn.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.