Multimedia Đọc Báo in

“Mang” Trung thu đến trẻ em làng phong Ea Na

15:52, 09/09/2022

Sự có mặt của Đoàn thiện nguyện Ban vận động thành lập Hội Nữ doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột (gọi tắt là Ban vận động) và chùa Lâm Tỳ Ni đã mang đến cho hơn 400 em nhỏ ở làng phong Ea Na (xã Dray sáp, huyện Krông Ana) một mùa Trung thu tràn ngập tiếng cười và đầy ý nghĩa.

Chiều 7/9, Đoàn xe thiện nguyện của Ban vận động thành lập Hội Nữ doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột và chùa Lâm Tỳ Ni (TP. Buôn Ma Thuột) có mặt tại Nhà văn hóa cộng đồng buôn Tuôr A, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana để tổ chức Chương trình Trung thu cho thiếu nhi ở buôn Tuôr A và buôn Tuôr B (nơi tập trung nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phong sinh sống nên người dân thường gọi là làng phong Ea Na). Trong đó phần lớn trẻ em là con, cháu của những bệnh nhân phong đang sinh sống ở địa phương và điều trị bệnh tại Khoa điều trị phong Ea Na.

Các em thiếu nhi ở buôn Tuôr A và buôn Tuôr B, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana thích thú với phần thi trả lời câu hỏi có thưởng của chú Hề.
Các em thiếu nhi ở buôn Tuôr A và buôn Tuôr B, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana thích thú với phần thi trả lời câu hỏi có thưởng của chú Hề.

Tham gia chương trình, các em được vui đùa thỏa thích, được hòa mình vào các trò chơi vui nhộn cùng chú hề, được xem múa lân do các anh, chị, thành viên trong đoàn từ thiện thể hiện. Đặc biệt, ở phần trò chơi có thưởng, nhiều câu hỏi về chủ đề thiếu nhi, Tết Trung thu, nhân vật chú Cuội, chị Hằng… thu hút các em tham gia.

Em H Nika Kbuôr (buôn Tuôr B, xã Dray Sáp) hào hứng khoe, được bác trưởng buôn thông báo chiều 7/9 có các cô, các bác và anh, chị đoàn từ thiện về tổ chức Tết Trung thu, em đã xin bố mẹ đi sớm để được vui chơi. Em thích nhất là phần chú hề đưa ra câu hỏi có thưởng, vì câu hỏi có kiến thức phù hợp với tuổi của chúng em. Em thấy chương trình rất vui nhộn và bổ ích.

Hội viên Hội Nữ doanh nhân Buôn Ma Thuột tặng quà cho trẻ tại buôn Tuôr B, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana.
Hội viên nữ tặng quà cho trẻ tại buôn Tuôr B, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana.

Để có chương trình Trung thu ý nghĩa cho trẻ em làng phong là công sức, sự đóng góp của nhiều tấm lòng hảo tâm, mạnh thường quân trong, ngoài tỉnh, các tăng ni, phật tử chùa Lâm Tỳ Ni và hội viên Câu lạc bộ Nữ doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột.

Chị Đỗ Thị Thơm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH thương mại và Dịch vụ ADV (TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ, thông qua lời kêu gọi, vận động trong nhóm Zalo của Hội, chị đã tình nguyện ủng hộ một phần quà để Ban vận động và chùa Lâm Tỳ Ni tổ chức Chương trình Trung thu cho trẻ em tại làng phong và những người mắc bệnh phong.

Những năm qua, cá nhân chị cũng tham gia và phối hợp tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tặng quà đối với trẻ em nghèo, trẻ em ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh Đắk Lắk, nhưng đây là lần đầu chị đến với làng phong Ea Na.
Tận mắt chứng kiến vết thương trên cơ thể những người mang trong mình căn bệnh này, chị mới phần nào cảm nhận được nỗi đau thể xác hàng ngày họ phải gánh chịu. Đóng góp của bản thân tuy không nhiều, giá trị không cao nhưng chị cảm thấy vui vì mình đã được chia sẻ với các bệnh nhân và con, cháu của họ trong ngày hội trăng rằm năm nay.

Một em bé được mẹ bế đi nhận quà Trung thu tại Nhà văn hóa cộng đồng buôn Tuôr A, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana.
Một em bé được mẹ bế đi nhận quà Trung thu tại Nhà văn hóa cộng đồng buôn Tuôr A, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana.

Chị Vũ Thị Bích Ngọ, Phó Ban vận động thành lập Hội Nữ doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột cho biết, chỉ trong vòng 2 ngày, Ban vận động đã kêu gọi được hơn 45 triệu đồng để tổ chức Chương trình Trung thu cho trẻ em ở làng phòng Ea Na và tặng quà cho bệnh nhân phong nơi đây.
Những phần quà tuy giá trị vật chất chưa cao nhưng đem lại giá trị tinh thần rất lớn đối với hàng trăm trẻ em ở ngôi làng còn nhiều khó khăn này. Chương trình lần này nằm trong chuỗi hoạt động công tác an sinh xã hội của Ban vận động hướng đến Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Hội Nữ doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột dự kiến sẽ tổ chức vào đầu tháng 10 năm nay. Sau Đại hội, Hội xây dựng kế hoạch phấn đấu mỗi năm xây ít nhất 1 nhà tình thương cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.