Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Dạy bơi miễn phí cho trên 1.000 học sinh 

18:38, 20/07/2022

Sáng 20/7, tại trường THCS Chư Quynh (xã Ea Ning), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cư Kuin đã triển khai lớp dạy bơi miễn phí hè 2022 cho học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Nhận thức được những nguy cơ, nguy hiểm tiềm tàng của đuối nước, nhất là đối với trẻ em, học sinh Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Kuin đã khẩn trương triển khai Chương trình dạy bơi miễn phí cho học sinh tiểu học và THCS. Chương trình được chia làm 2 lớp, gồm: một lớp tại hồ bơi Trường THCS Dray Bhăng, xã Dray Bhăng) dành cho học sinh thuộc địa bàn các xã: Dray Bhăng, Hòa Hiệp, Ea Bhốk và Ea Tiêu và một lớp khác tại hồ bơi Trường THCS Chư Quynh, xã Ea Ning dành cho học sinh thuộc địa bàn các xã: Ea Ning, Cư Êwi, Ea Hu và Ea Ktur. 

th
Kiểm tra việc bảo đảm vệ sinh nguồn nước và các trang thiết bị cần thiết bảo đảm cho việc dạy và học bơi

Ngay sau khi ngành giáo dục phát động, đã có gần 1.000 học sinh đăng ký học và hàng chục giáo viên tình nguyện hỗ trợ công tác giảng dạy kỹ năng bơi lội, cứu đuối cho các em học sinh.

Theo ông Bùi Quốc Huy, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, hoạt động dạy bơi là việc làm cấp bách, lâu dài nhằm hạn chế tai nạn đuối nước cho các em học sinh trên địa bàn huyện. Chương trình dạy bơi miễn phí là hoạt động thiết thực đối với trẻ em trong dịp hè, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành giáo dục trong công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em tại địa bàn.

th
Giáo viên hướng dẫn những động tác cơ bản như: nín thở, hít thở lâu trong nước cho học sinh

Ngay trong buổi sáng đầu tiên, gần 100 em học sinh đã chia thành các nhóm để giáo viên hướng dẫn những bước khởi động, làm ấm cơ thể như: chạy bộ, xoay cổ tay, xoay cổ chân,... và những động tác cơ bản như: nín thở, hít thở lâu trong nước, nổi dưới nước, lướt nước, đứng lên dưới nước sau đó thực hiện các kỹ năng bơi lội dành cho người mới bắt đầu 

Khóa học kéo dài đến hết ngày 30/8/2022.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.