Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục phát huy vai trò của người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp

15:30, 13/09/2022

Ngày 13/9, Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết đánh giá công tác 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Đắk Lắk có địa diện lãnh đạo các sở, ngành cùng 50 cán bộ, hội viên người cao tuổi tham dự hội nghị.

9 tháng năm 2022, cả nước đã kết nạp mới gần 388.000 hội viên người cao tuổi. Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi được quan tâm triển khai kịp thời. Các cấp Hội đã thăm hỏi tặng quà cho hơn 1,5 triệu người cao tuổi tại các địa phương với tổng kinh phí trên 267,7 tỷ đồng. Các mô hình, CLB văn nghệ, thể thao dành cho người cao tuổi tiếp tục được duy trì, phát triển, tạo sân chơi bổ ích cho hội viên. Trong 9 tháng, cả nước đã thành lập mới trên 500 CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau”. Người cao tuổi tại các địa phương tích cực tham gia chương trình “Người cao tuổi bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh”…

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Lawsk.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Lắk.

Riêng tại Đắk Lắk, từ đầu năm 2022 đến nay Hội Người cao tuổi tỉnh đã kết nạp được 3.237 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh hiện nay lên gần 134.000 hội viên. Các cấp Hội cũng đã thăm hỏi, tặng quà cho hơn 8.900 người cao tuổi với tổng kinh phí gần 4,5 tỷ đồng.

3 tháng cuối năm 2022, Hội Người cao tuổi Việt Nam tiếp tục tuyên truyền, quán triệt học tập, triển khai thực hiện nghị quyết VI của Hội Người cao tuổi Việt Nam; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tăng cường phát triển hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động hội; tích cực chăm lo, bảo vệ quyền lợi hội viên…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đề nghị các cấp Hội tích cực tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ Chính phủ giao và một số nhiệm vụ trọng tâm của Hội phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cơ sở. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy vai trò người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng, nhu cầu của người cao tuổi, đặc biệt là người cao tuổi nghèo, hoàn cảnh khó khăn; phấn đấu để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.