Multimedia Đọc Báo in

PC Đắk Lắk: Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

11:53, 21/10/2022

Sáng 21/10/2022, Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Đắk Lắk) tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

a
Lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ PC Đắk Lắk diễn tập chữa cháy.

Buổi diễn tập có sự tham gia của gần 40 thành viên thuộc Đội Phòng cháy chữa chứa và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Nhà điều hành sản xuất Công ty.

Tình huống giả định đặt ra là vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 21/10, tại khu vực kho vật tư của PC Đắk Lắk (53 Trần Quý Cáp, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) xảy ra cháy. Khu vực này tập trung nhiều phương tiện, vật tư và thiết bị của ngành điện nên có nguy cơ thiệt hại cao nếu không kiểm soát đám cháy kịp thời.

Ngay lập tức, lực lượng PCCC cơ sở đã được tập trung, thực hiện sơ tán con người, tiến hành chữa cháy và thông tin cho Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ hỗ trợ chi viện, xử lý bằng phương tiện chuyên dụng. Với sự chủ động, nghiêm túc, tổ chức kết hợp chặt chẽ giữa Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ  tỉnh cùng các lực lượng, đám cháy đã nhanh chóng được dập tắt, đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị.

Buổi diễn tập góp phần trang bị cho lực lượng PCCC&CNCH cơ sở những kiến thức chuyên sâu về công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cũng như thao tác sử dụng các thiết bị, phương tiện, dụng cụ được trang bị một cách hiệu quả. Đây cũng là hoạt động tuyên truyền trực quan, giúp nâng cao kỹ năng phối hợp, xử lý tình huống giữa các lực lượng PCCC&CNCH khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại đơn vị.

Hương Cẩm


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.