Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của tuổi trẻ Đắk Lắk

08:22, 10/10/2022

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ tỉnh nhà, sẽ diễn ra trong hai ngày 13 và 14/10. Trước thềm Đại hội, Phóng viên Báo Đắk Lắk đã có cuộc trao đổi với Bí thư Tỉnh Đoàn H’GIANG NIÊ.

Bí thư Tỉnh Đoàn H'Giang Niê.

♦ Chị có thể cho biết công tác chuẩn bị cho Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 (Đại hội) đang diễn ra như thế nào?

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã được thực hiện chu đáo, chặt chẽ với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao. Theo đó, Ban Chấp hành (BCH) Tỉnh Đoàn đã định hướng nội dung và hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng theo ba giai đoạn gắn với các mốc thời gian tổ chức Đại hội và nhận được sự vào cuộc rất tích cực của các cơ quan thông tấn báo chí. Công tác hậu cần, an ninh cũng nhận được sự phối hợp của các ngành liên quan, cơ bản đảm bảo. Văn kiện Đại hội đã hoàn tất và nhận được sự thống nhất cao của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Riêng công tác nhân sự được đơn vị chú trọng triển khai chặt chẽ, đúng quy định. Trong đó, BCH nhiệm kỳ mới phải đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đối với việc vận động các nguồn lực để thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng thành công Đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của các doanh nghiệp trên địa bàn cũng như các cấp ủy đảng, chính quyền trong toàn tỉnh.

♦ Đại hội lần này có những điểm gì mới so với những kỳ đại hội trước, thưa chị?

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp tỉnh được xác định là một đại hội sẽ có rất nhiều điểm mới. Trong bối cảnh tổ chức Đoàn đang tham gia tích cực vào chương trình chuyển đổi số quốc gia, thì việc ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số vào công tác tổ chức Đại hội được chúng tôi xác định là một nội dung mới và quyết tâm phải thực hiện.

Theo đó, tại Đại hội đại biểu sẽ theo dõi toàn bộ thông tin, danh sách văn kiện báo cáo thông qua mã QR-Code, thực hiện điểm danh đại biểu bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Ngoài ra, toàn bộ thông tin về Đại hội sẽ được cập nhật trên nền tảng số là App Thanh niên Việt Nam; tiến trình Đại hội sẽ được phát trực tiếp trên Fanpage của Tỉnh Đoàn để tất cả đoàn viên thanh niên, người dân nắm rõ.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ khung chương trình Đại hội sẽ có những hoạt động để các đại biểu tham gia như: Tuyên dương các công trình thanh niên, cán bộ Đoàn tiêu biểu trong giai đoạn 2022 - 2027; đặc biệt là tổ chức Ngày thanh niên cùng hành động với chuỗi hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng thay vì tổ chức chương trình nghệ thuật.

Đoàn viên thanh niên diễu hành tuyên truyền chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

♦ Có thể thấy việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tạo sự chuyển biến, linh hoạt và hiện đại hơn về quy trình tổ chức Đại hội. Chị có thể cho biết rõ hơn về công tác triển khai, bảo đảm thực hiện hiệu quả nội dung này?

Với chủ trương hướng cán bộ, đoàn viên, thanh niên xung kích, đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số, Tỉnh Đoàn đã hướng dẫn các đơn vị ứng dụng sáng tạo chuyển đổi số trong công tác tổ chức đại hội ngay từ cấp cơ sở. Nhìn chung các đơn vị đã đẩy mạnh công tác truyền thông trước, trong và sau đại hội trên các trang mạng xã hội để thông tin về ngày hội lớn của tuổi trẻ được đến gần hơn với tất cả mọi người. Đã có nhiều đơn vị thực hiện mã hóa tài liệu văn kiện Đại hội bằng mã QR-Code. Ngoài ra, các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ cũng được tổng hợp thành video clip để trình chiếu; trình bày danh sách nhân sự, các chức danh trên Microsoft Powerpoint tại đại hội.

Riêng với Đại hội cấp tỉnh, Tỉnh Đoàn đã thành lập Tổ công nghệ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong tổ để cùng thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến triển khai ứng dụng công nghệ số trong tổ chức Đại hội. Theo đó, Tổ sẽ thực hiện thiết kế Infographic theo các diễn biến của chương trình Đại hội, các nội dung về tuyên dương công trình, cán bộ tiêu biểu. Mã QR-Code tài liệu Đại hội đã được hoàn thiện, in trên thẻ đại biểu giúp đại biểu dễ dàng tiếp cận các thông tin về Đại hội, về các hoạt động Đoàn - Hội - Đội của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Nếu như việc điểm danh đại biểu trước đây thực hiện thủ công thì tại đại hội lần này, đơn vị sẽ sử dụng phần mềm cho phép nhận diện khuôn mặt, hiển thị thông tin hoàn toàn tự động. Theo đó, đơn vị sẽ bố trí một hệ thống nhận diện khuôn mặt ngay trước cổng vào, đại biểu chính thức sẽ được camera quét, so sánh hình ảnh, đặc điểm khuôn mặt quan sát được với những hình ảnh có sẵn trong cơ sở dữ liệu, rồi hiện thị kết quả ngay trên màn hình.

Trong quá trình Đại hội diễn ra, Tổ công nghệ sẽ chịu trách nhiệm phối hợp với kỹ thuật viên trình chiếu trailer giới thiệu về Đại hội, clip hướng dẫn sơ đồ di chuyển bầu cử; xây dựng các clip tổng hợp hình ảnh các phiên Đại hội…

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã cơ bản hoàn thiện, bảo đảm Đại hội diễn ra thuận lợi, thành công.

♦ Xin cảm ơn chị!

Vân Anh (thực hiện)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.