Multimedia Đọc Báo in

Giáo dục kỹ năng sống về “Lòng biết ơn”

13:59, 14/11/2022

Sáng 14/11, Trường THCS Phạm Hồng Thái (TP. Buôn Ma Thuột) đã phối hợp với Học viện Đào tạo kỹ năng toàn diện - Vinaskiils tổ chức sinh hoạt chuyên đề giáo dục kỹ năng sống với chủ đề “Lòng biết ơn” cho học sinh nhà trường.

Tại buổi sinh hoạt, các em học sinh được nghe kể những câu chuyện về tình cảm gia đình, cô trò và những câu hỏi gần gũi như về sinh nhật của bạn bè, bố mẹ; quá trình các bạn học sinh được sinh ra, lớn lên từng ngày; những hy sinh thầm lặng của thầy cô giáo, bố mẹ… Qua đó, giúp các em hiểu được cách bày tỏ tình cảm và sự biết ơn của mình với ông bà, cha mẹ, thầy cô… Đặc biệt, hiểu được sự vất vả, hi sinh mà cha mẹ, thầy cô đã dành cho mình, từ đó cố gắng học tập thật tốt.

a
Học sinh lắng nghe những câu chuyện về tình cảm gia đình, cô trò.

Buổi sinh hoạt chuyên đề với hy vọng các em sẽ cố gắng học tập, cố gắng vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô và không từ bỏ những ước mơ, hoài bão của mình. Cùng với tri thức, bồi dưỡng lòng biết ơn chính là hành trang để các em học sinh tu dưỡng, rèn luyện, vững bước trưởng thành để mai này các em sẽ trở thành những công dân có nhân cách, phẩm chất đạo đức tốt, có ích cho xã hội.

a
Những giọt nước mắt xúc động sau khi nghe chia sẻ những vất vả của bố mẹ, thầy cô.

Được biết, đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2022 và cũng là hoạt động thường niên của nhà trường giúp các em trau dồi kỹ năng, bồi dưỡng cảm xúc bản thân, biết sống có ý nghĩa với gia đình và những người xung quanh.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.