Multimedia Đọc Báo in

Khu dân cư thôn 1, xã Hòa Phú tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

22:12, 10/11/2022

Tối 10/11, Ban công tác Mặt trận thôn 1, xã Hòa Phú (Tp. Buôn Ma Thuột) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 (18/11/1930 - 18/11/2022).

Tham dự buổi lễ có Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Hồng Hà; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Xuân Sương; lãnh đạo sở, ngành, chính quyền địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn xã Hòa Phú.

Các đại biểu và người dân trên địa bàn xã Hòa Phú tham dự Ngày hội.
Các đại biểu và người dân trên địa bàn xã Hòa Phú tham dự Ngày hội.

Tại ngày hội, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống lịch sử 92 năm của MTTQ Việt Nam, kết quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh” năm 2022.

Khu dân cư thôn 1 có 355 hộ, với 1.351 nhân khẩu. Trong đó có 265 hộ, với 1.039 nhân khẩu là người dân tộc Thái (chiếm 80% dân số toàn thôn). Trong những năm qua, Ban công tác Mặt trận thôn luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Cấp ủy Chi bộ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ với Ban tự quản, các chi hội đoàn thể trong thôn và sự đồng thuận của Nhân dân nên việc thực hiện các Nghị quyết của chi bộ, Kế hoạch, chỉ tiêu của Ủy ban MTTQ xã đều đạt, vượt chỉ tiêu giao.

Năm 2022, toàn thể cán bộ và Nhân dân thôn 1 đã thực hiện tốt các Cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; “Quỹ vì người nghèo”; hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”… Trong năm, Ban công tác Mặt trận thôn đã tập hợp được khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động Nhân dân đóng góp vốn đối ứng xây dựng hội trường thôn và các công trình đường giao thông theo chỉ tiêu giao; vận động Nhân dân trồng hoa, cây cảnh ở khu dân cư để tạo cảnh quan và môi trường xanh, sạch, đẹp.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Hồng Hà phát biểu tại ngày hội.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Hồng Hà phát biểu tại ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Hồng Hà biểu dương những đóng góp của người dân thôn 1, xã Hòa Phú trong các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các cuộc vận động tại địa phương, góp phần xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng khang trang, sáng - xanh - sạch - đẹp.

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, đồng chí mong MTTQ Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột và các tổ chức, chính quyền địa phương các cấp tiếp tục khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần thi đua sáng tạo trong mọi tầng lớp Nhân dân, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ đất nước trong tình hình mới. Đồng thời triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV; Chương trình hành động của Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ XI đã đề ra.

Đại biểu tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Hòa Phú.
Đại biểu tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Hòa Phú.

Nhân dịp này, các đại biểu đã trao quà của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 10 hộ nghèo trên địa bàn xã Hòa Phú.

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.