Multimedia Đọc Báo in

Mở rộng các lĩnh vực tổ chức, công dân gửi ý kiến đến dịch vụ Phản ánh hiện trường

10:35, 15/11/2022

Ngày 14/11, Sở Thông tin Truyền thông và UBND TP. Buôn Ma Thuột đã có văn bản số 1975/Qtr-STTTT-UBNDBMT thống nhất điều chỉnh Quy trình phối hợp xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua dịch vụ Phản ánh hiện trường.

Cụ thể, mở rộng các lĩnh vực mà tổ chức, công dân gửi ý kiến đến dịch vụ Phản ánh hiện trường gồm: an toàn giao thông; an ninh trật tự; hạ tầng đô thị; trật tự đô thị; môi trường; quy định hành chính; công vụ, công chức; doanh nghiệp vướng mắc; an toàn thực phẩm; đất đai, xây dựng; hàng hóa, dịch vụ, tiêu dùng; phản hồi thông tin báo nêu; hiến kế xây dựng thành phố thông minh; bảo vệ trẻ em; các lĩnh vực khác thực hiện theo chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố tại từng thời điểm.

Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Đắk Lắk (Dak Lak IOC) thực hiện việc tiếp nhận và chuyển xử lý phản ánh, kiến nghị qua dịch vụ Phản ánh hiện trường theo các bước như sau: Bước 1 tiếp nhận phản ánh, kiến nghị. Bước 2 kiểm tra, xác thực thông tin của người gửi phản ánh, kiến nghị, phân loại nội dung các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân. Bước 3 chuyển phản ánh đến đầu mối tiếp nhận phản ánh của UBND thành phố. Thời gian tiếp nhận, phân loại và chuyển xử lý ý kiến trong 4 giờ làm việc.

th
Dak Lak IOC giám sát chặt chẽ tình hình xử lý hồ sơ hành chính công trực tuyến.

Trường hợp phản ánh, kiến nghị có ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân, Dak Lak IOC gửi văn bản đến UBND thành phố và không công khai trên Cổng thông tin tuongtaccongdan.daklak.gov.vn, đồng thời thông tin đến người gửi ý kiến biết đã tiếp nhận và đang xử lý qua điện thoại hoặc email cá nhân. Sau khi nhận các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân từ Dak Lak IOC, đầu mối tiếp nhận của UBND thành phố có trách nhiệm thực hiện việc xử lý theo quy định.

Đối với các phản ánh, kiến nghị khẩn cấp, cần được xử lý ngay để phục vụ cho công tác phòng, chống thiên tai, dịch bệnh hoặc các tình huống khẩn cấp trên địa bàn thành phố, thời hạn xử lý và phản hồi kết quả không quá 1 ngày làm việc. Đối với phản ánh, kiến nghị có thể kiểm tra và xử lý ngay, thời hạn xử lý và phản hồi kết quả không quá 3 ngày làm việc… Ngay sau khi tiếp nhận kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân từ Tổ xử lý phản ánh của thành phố, Dak Lak IOC trả lời cho tổ chức, công dân thông qua Cổng thông tin tuongtaccongdan.daklak.gov.vn, điện thoại hoặc thư điện tử.

Riêng các phản ánh, kiến nghị sau khi xác minh, xử lý có ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân, Dak Lak IOC không công khai trên Cổng thông tin tuongtaccongdan.daklak.gov.vn, thông tin kết quả xử lý đến người gửi ý kiến qua điện thoại hoặc email cá nhân; đồng thời tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh định kỳ hàng tháng. Thời gian tiếp nhận kết quả xử lý và phản hồi ý kiến đến tổ chức, công dân trong 4 giờ làm việc.

Tổ chức, công dân có thể đánh giá kết quả xử lý ý kiến của mình theo 3 mức: hài lòng, chấp nhận được, không hài lòng và có thể gửi nội dung phản hồi đối với kết quả xử lý về Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đắk Lắk. Nếu tổ chức, công dân sau khi nhận kết quả xử lý không đồng ý với kết quả này và tiếp tục có ý kiến, Dak Lak IOC liên hệ chuyển lại ý kiến phản hồi của công dân để cơ quan xử lý biết, nghiên cứu giải quyết theo quy định...

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.