Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc tại tổ dân phố 7, thị trấn Krông Năng

16:14, 14/11/2022

Ngày 14/11, tổ dân phố 7, thị trấn Krông Năng (huyện Krông Năng) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Tham dự Ngày hội có Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Hiển; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Vũ Văn Mỹ, cùng chính quyền địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn tổ dân phố 7.

Các đại biểu tham dự Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc

Tại ngày hội, các đại biểu và bà con Nhân dân cùng nhau ôn lại lịch sử 92 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá kết quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2022 tại tổ dân phố 7.

Tổ dân phố 7 có 344 hộ dân với 1.557 nhân khẩu. Phần lớn người dân sản xuất nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn, song cùng với cán bộ, chính quyền địa phương, Nhân dân trong tổ dân phố đã nêu cao tinh thần đoàn kết, hoàn thành tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại ngày hội.

Các tổ chức trong hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn và đi vào hoạt động có nề nếp. Nhân dân đã chủ động phát triển các mô hình kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư thâm canh, tăng năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi.

Hiện tổ dân phố 7 có hơn 80% số hộ có đời sống kinh tế ổn định; không còn nhà tạm, nhà dột nát, tỷ lệ hộ có nhà bền vững trên 90%; hơn 85% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa; trẻ em đến trường đạt 100%. 

Trong năm 2022 người dân đã đóng góp gần 90 triệu đồng thực hiện chương trình đường điện thắp sáng đường quê; phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được triển khai sâu rộng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tổ dân phố 7

Tại ngày hội, Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 7 phát động thi đua đến toàn thể bà con nhân dân với các nhiệm vụ: Quyết tâm giữ vững danh hiệu tổ dân phố văn hóa, không có trẻ em bỏ học; áp dụng các tiến bộ khoa học vào trong sản xuất, đẩy mạnh việc xây dựng các mô hình nông nghiệp sạch; nâng cao hiệu quả, giá trị các sản phẩm chủ lực như cà phê, tiêu, mắc ca, sầu riêng và các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao. 

Đại diện các hộ gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hoá" năm 2022 thuộc tổ dân phố 7, thị trấn Krông Năng.

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng biểu dương, chúc mừng những kết quả tổ dân phố 7 đã đạt được khi đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới, cán bộ, người dân của tổ dân phố 7, tiếp tục cùng nhau đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương, giữ vững lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Đại diện các đoàn thể trong tổ dân phố 7 ký kết giao ước thi đua.

Nhân dịp này, các đại biểu đã trao quà của Tỉnh ủy cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn; các đại biểu, mạnh thường quân tặng nhiều suất quà cho người dân trên địa bàn của tổ dân phố 7.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.