Multimedia Đọc Báo in

Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022

14:12, 15/11/2022

Sáng 15/11, tại thị xã Buôn Hồ, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 với chủ đề: "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới".

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã và gần 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và nhân dân trên địa bàn thị xã Buôn Hồ.

a
Đại biểu tham dự lễ phát động

Thời gian qua, công tác bình đẳng giới được chú trọng đẩy mạnh. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch và chỉ đạo thực hiện đồng bộ các chính sách đối với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Qua đó,đã được các cấp, các ngành, tổ chức và cá nhân quan tâm thực hiện mang lại kết quả đáng khích lệ trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, giải quyết việc làm, giảm nghèo…

Tuy nhiên, bạo lực trên cơ sở giới; đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái ngày càng tăng, đây là một trở ngại lớn trong việc xóa bỏ bất bình đẳng.

a
Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Phạm Phượng phát động tại chương trình.

Phát động tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Phạm Phượng nhấn mạnh: Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới là dịp cao điểm để các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, gia đình và cộng đồng xây dựng chương trình hành động cụ thể để thực hiện tốt công tác bình đẳng giới.

a
Ban tổ chức chương trình trao mô hình khởi nghiệp, phát triển kinh tế cho 5 phụ nữ nghèo

Đồng chí đề nghị các tổ chức, đơn vị, địa phương thực hiện tốt các nội dung: Tạo một chiến dịch truyền thông cao điểm, huy động sự tham gia, phối hợp của các ngành, các cấp cùng hành động thúc đẩy bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Bên cạnh đó, tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại cho phụ nữ và trẻ em; tìm kiếm sự trợ giúp trong trường hợp bị bạo lực; giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm…; tăng cường sự tiếp cận của phụ nữ nghèo ở nông thôn, phụ nữ người dân tộc thiểu số đối với các nguồn lực kinh tế, thị trường lao động; xử lý nghiêm các vi phạm về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới…

a
Tặng học bổng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

Tại buổi phát động, Ban tổ chức chương trình đã trao hỗ trợ mô hình khởi nghiệp, phát triển kinh tế cho 5 phụ nữ nghèo trên địa bàn thị xã với tổng số tiền 75 triệu đồng và 20 suất học bổng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập (mỗi suất 500 nghìn đồng).

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 được triển khai từ ngày 15/11 đến 15/12/2022.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.