Multimedia Đọc Báo in

Chi trả hơn 4,4 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách

11:42, 13/12/2022

Theo Ban Chỉ đạo 24 tỉnh, thực hiện từ 11/11 đến 13/12, đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự 15 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh (cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo 24 cấp huyện) đã hoàn thành việc chi trả chế độ trợ cấp một lần cho 1.589 đối tượng chính sách với tổng số tiền hơn 4,4 tỷ đồng.

Các đối tượng được chi trả theo các Quyết định 62 về thực hiện chế độ với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc; Quyết định 142 về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương; Quyết định 290 về thực hiện chế độ với đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước và Quyết định 49 về thực hiện chế độ đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Chi trả chế độ chính sách cho các đối tượng tại TP. Buôn Ma Thuột ngày 12/12.
Chi trả chế độ chính sách cho các đối tượng tại TP. Buôn Ma Thuột ngày 12/12.

Được biết, cũng trong thời gian này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức các Đoàn kiểm tra về một số địa phương để kiểm tra công tác triển khai thực hiện các chế độ chính sách ưu đãi và giám sát chi trả chế độ trợ cấp một lần cho các đối tượng theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Quỳnh Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.