Multimedia Đọc Báo in

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc: Phản biện xã hội về dự án Khu du lịch sinh thái điện ảnh Moonlight Land

20:51, 14/12/2022

Chiều 14/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc đã tổ chức Hội nghị phản biện xã hội về dự án Khu du lịch sinh thái điện ảnh Moonlight Land với sự tham gia của đại diện chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội huyện Krông Pắc, xã Hòa Đông và nhà đầu tư quan tâm là Công ty TNHH An Phát (LG).

Dự án Khu du lịch sinh thái điện ảnh Moonlight Land có diện tích hơn 20 ha ở địa bàn xã Hòa Đông với tổng mức đầu tư dự kiến trên 125 tỷ đồng. Dự án có thời gian hoạt động là 50 năm, trong đó có 12 tháng thực hiện các thủ tục đầu tư và 12 tháng xây dựng.

Trưởng Ban Dân vận kiêm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc Ngô Bá Nghiệp chủ trì hội nghị phản biện xã hội.
Trưởng Ban Dân vận kiêm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc Ngô Bá Nghiệp chủ trì hội nghị.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp các dịch vụ kinh doanh lưu trú, khu nhà hàng, dịch vụ vật lý trị liệu, chăm sóc sức khỏe với các điểm nhấn như phim trường, khu cắm trại cao cấp, khu villa nghỉ dưỡng, nhà tập golf, biểu diễn nhạc nước… Dự kiến công suất hằng năm của Khu du lịch sẽ phục vụ 51.100 lượt khách vào cổng tham quan, hơn 23.700 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú, hơn 33.000 lượt khách sử dụng dịch vụ nhà hàng, hơn 10.000 lượt khách sử dụng các dịch vụ spa, thể dục, chăm sóc sức khỏe. Khu du lịch cũng sẽ tuyển dụng 110 lao động với 80% là lao động địa phương, thu nhập bình quân hàng tháng từ 6 – 10 triệu đồng.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Đông nêu ý kiến về dự án.
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Đông nêu ý kiến về dự án.

Tại hội nghị, các đại biểu kỳ vọng dự án sẽ tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đa dạng hóa loại hình du lịch - dịch vụ và kết nối với các tuyến, điểm du lịch tuyến Quốc lộ 26 cũng như trên toàn tỉnh. Các đại biểu cũng bày tỏ mong muốn nhà đầu tư sau khi được cấp quyết định chủ trương đầu tư phải thực hiện đúng cam kết về tiến độ thực hiện dự án, tuân thủ các quy định về môi trường, ưu tiên đào tạo và sử dụng lao động địa phương. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần nghiên cứu hỗ trợ địa phương trong việc quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp thế mạnh, sản phẩm OCOP của các xã trên địa bàn huyện Krông Pắc.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng Ban Dân vận kiêm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc Ngô Bá Nghiệp ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Ủy ban MTTQ sẽ tổng hợp các ý kiến và chuyển đến cơ quan chức năng tiếp thu, tham khảo trong các bước thực hiện dự án. Đồng thời, đề nghị nhà đầu tư chú trọng thực hiện đúng cam kết khi thực hiện dự án, phối hợp chặt chẽ cùng địa phương trong việc giải quyết các vấn đề liên quan.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.