Multimedia Đọc Báo in

Ấm lòng những suất ăn thiện nguyện

08:23, 14/12/2022

Thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân có tấm lòng nhân ái đã tổ chức những hoạt động thiết thực chia sẻ, giúp đỡ người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn. Một trong những việc làm ý nghĩa là cung cấp miễn phí các suất ăn đầy đủ dinh dưỡng cho người bệnh.

Bếp cơm tình thương của chùa Pháp Vân (xã Tân Hòa) do sư thầy Thích Minh Huệ sáng lập đến nay đã hoạt động được 7 năm. Đều đặn vào mồng 1 âm lịch hằng tháng, hơn 10 tình nguyện viên đến chùa nấu cơm chay và mang đến Trung tâm Y tế huyện trao tặng cho các bệnh nhân. Mỗi suất cơm trị giá khoảng 20.000 đồng, từ nguồn kinh phí do các mạnh thường quân và phật tử trong chùa đóng góp.

Còn vào sáng chủ nhật hằng tuần, các thành viên Câu lạc bộ Nhất tâm thiện nguyện đều tổ chức nấu gần 300 suất cháo cho các bệnh nhân. Từ khi thành lập năm 2017 đến nay, dù mưa hay nắng, sáng chủ nhật nào những ly cháo nóng hổi cũng luôn sẵn sàng phục vụ các bệnh nhân. Đây là tấm lòng của các thành viên câu lạc bộ, muốn san sẻ với những người không may rơi vào hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật.

Tình nguyện viên Bếp cơm tình thương của chùa Pháp Vân hỗ trợ suất cơm miễn phí cho người bệnh.

Hay như Tịnh thất Hồng Ân (xã Ea Wer) đều đặn vào ngày 15 âm lịch hằng tháng đều tổ chức nấu hơn 200 suất cơm chay cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện. Quán cơm chay Thiên Trúc của gia đình bà Phan Thị Ba (xã Tân Hòa) cứ vào ngày 19 âm lịch hằng tháng lại cùng những tình nguyện viên tổ chức nấu và phục vụ cơm chay tại quán và tặng bệnh nhân Trung tâm Y tế huyện. Tất cả chi phí đều do gia đình bà Ba cùng người thân, bạn bè đóng góp.

Những suất cơm, cháo nghĩa tình đã góp phần làm vơi bớt khó khăn của bệnh nhân và gia đình trong những thời điểm khó khăn. Anh Đoàn Quốc Minh (ở xã Krông Na, đang điều trị tại khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn) bày tỏ rằng những khay cơm, ly cháo thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng không chỉ giúp anh giảm bớt chi phí trong những ngày nằm viện mà còn là nguồn động viên to lớn để anh vượt qua bệnh tật.

Trần Tú Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.