Multimedia Đọc Báo in

Báo Đắk Lắk phát hành Báo Xuân và Nguyệt san Xuân Quý Mão 2023

20:53, 05/01/2023

Ngày mai 6/1, Báo Đắk Lắk phát hành hai số báo đặc biệt: Đặc san Xuân Quý Mão 2023 và Nguyệt san Xuân Quý Mão 2023 với nhiều nội dung đặc sắc, hấp dẫn mừng Đảng, mừng Xuân.

Ấn phẩm Đắk Lắk Xuân và Nguyệt san Xuân Quý Mão 2023.
Ấn phẩm Đắk Lắk Xuân và Nguyệt san Xuân Quý Mão 2023.

Với chủ đề “Khát vọng vươn tầm”, Báo Đắk Lắk Xuân Quý Mão có các tuyến bài phản ánh những thành tựu cũng như những cơ hội, vận hội để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đắk Lắk xứng đáng với tiềm năng, vị thế trung tâm vùng Tây Nguyên, tiêu biểu như: “Huy động nguồn lực xây dựng Đắk Lắk phát triển thành trung tâm vùng Tây Nguyên”, “Khơi thông nguồn lực cho phát triển”, “Buôn Ma Thuột sẽ là đô thị tầm cỡ, hiện đại, bản sắc, sinh thái”, “Đầu tư các tuyến cao tốc – cơ hội bứt phá cho Tây Nguyên”… Bắt nhịp với cuộc sống số, quá trình chuyển đổi số trên các lĩnh vực của địa phương được thể hiện qua các bài viết: “Doanh nghiệp tiên phong trên nền tảng số”, “Trong dòng chảy chuyển đổi số”, “Bứt phá với du lịch thông minh”, “Chuyện học thời 4.0”… Sầu riêng được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc - sự kiện lớn của ngành nông nghiệp Đắk Lắk là đề tài trên số báo đặc san Xuân, với các tuyến bài: “Trái cây “vua” nên duyên cùng đất bazan”, “Sầu riêng Đắk Lắk vươn ra biển lớn”… Văn hóa Tây Nguyên trong “Tâm thức cồng chiêng”, “Ẩn dụ của gốm”, “Du Xuân Tây Nguyên”… cũng là những bài viết hấp dẫn không thể bỏ qua.

Nguyệt san Xuân Quý Mão năm 2023 với chủ đề “Nếp nhà, quê xứ ngày xuân” thể hiện một bức tranh đa sắc màu văn hóa của cộng đồng 49 dân tộc anh em cùng chung sống trên mảnh đất Đắk Lắk. Nổi bật trong số báo đặc biệt này là các bài viết về nét đẹp, phong vị mừng xuân, đón Tết cũng như những tinh hoa văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại chỗ như Êđê, M’nông… và các dân tộc thiểu số từ phía Bắc như Tày, Nùng, Dao, Mông… cùng cộng đồng người dân từ mọi miền đất nước đến sinh sống, lập nghiệp tại Đắk Lắk. Thống nhất trong sự đa dạng, nét văn hóa của các dân tộc đã hòa quyện vào nhau, góp phần tạo nên diện mạo văn hóa đặc sắc, đặc trưng của vùng đất cao nguyên.

Mời độc giả đón đọc!

Hồng Hà


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.