Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ kịp thời cho người lao động bị nợ lương trong dịp Tết

17:22, 17/01/2023

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023, Sở đã triển khai khảo sát 550 doanh nghiệp về tình hình thực hiện chi trả tiền lương, thưởng Tết cho người lao động và đã có 63 doanh nghiệp đã gửi báo cáo về Sở.

Qua tổng hợp cho thấy, mức tiền lương bình quân năm 2022 của người lao động là 8,7 triệu đồng/người/tháng (cao nhất là 65 triệu đồng/người/tháng, thấp nhất là 3,3 triệu đồng/người/tháng). Các doanh nghiệp trả lương theo giờ cho nhân viên tại cửa hàng với mức trung bình từ 24.000 đồng đến 24.841 đồng/giờ.

hfghgf
Liên đoàn Lao động huyện Ea Kar tặng quà Tết cho công nhân các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Ảnh minh họa

Có 50/63 doanh nghiệp dự kiến thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 cho 8.439 người lao động với mức bình quân 5,28 triệu đồng/người (cao nhất là 65 triệu đồng/người, thấp nhất là 0,2 triệu đồng/người).

Đáng lưu ý, trong số các doanh nghiệp gửi báo cáo về Sở, có 1 doanh nghiệp nợ lương của 9 người lao động với tổng số tiền 631,69 triệu đồng. Đây là doanh nghiệp Nhà nước, hoạt động trong lĩnh vực lâm nghiệp, chủ yếu thực hiện nhiệm vụ công ích là quản lý, bảo vệ rừng nên khó khăn về nguồn thu.

Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBND tỉnh có phương án hỗ trợ kịp thời cho người lao động bị nợ lương, nhằm bảo đảm cho họ có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.