Multimedia Đọc Báo in

Tết sum vầy: Sẻ chia yêu thương

08:11, 09/01/2023

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề, giữa tất bật của những ngày cuối năm, nhiều đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã được nhận những phần quà ấm áp sự sẻ chia.

Vui mừng, xúc động là tâm trạng chung của nhiều người tham dự chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức sáng 7/1. Chương trình đã trao quà tặng đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo với mong muốn khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, đón một cái Tết vui tươi; đồng thời giúp người lao động đoàn kết, gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn Việt Nam; hăng hái thi đua lao động sản xuất, kinh doanh.

Đoàn viên, người lao động khó khăn nhận phiếu tặng quà trong chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết 2023". 

Đó là niềm vui, sự phấn khởi của chị Tô Thị Hương (đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Sách trường học) khi nhận được số tiền hỗ trợ 1 triệu đồng. Chị Hương tâm sự, hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn, lại càng thêm khó khi chẳng may trên người mang bệnh hiểm nghèo. Món quà được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ Tết năm nay dù không lớn nhưng khiến chị ấm lòng bởi sự quan tâm sẻ chia, giúp chị trang trải, mua sắm những vật dụng thiết yếu để đón Tết.

Ông Hồ Xuân Thủy (đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Sen) sau khi được nhận phần quà (gồm các nhu yếu phẩm và bánh kẹo) đã xúc động chia sẻ: “Phần quà Tết này đối với người lao động khó khăn như chúng tôi không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần quý giá, giúp chúng tôi có thêm động lực vượt qua khó khăn trước mắt và đón Tết cổ truyền đầm ấm”.

Được tổ chức vào những ngày trước Tết Nguyên đán hằng năm, chương trình “Tết sum vầy” là dịp để tổ chức công đoàn, các doanh nghiệp thăm hỏi, chia sẻ một phần khó khăn, giúp người lao động có một cái Tết đầm ấm hơn. “Tết sum vầy” năm nay, LĐLĐ tỉnh và các doanh nghiệp đã trao tặng 33 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo; 467 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ xây dựng 5 nhà Mái ấm công đoàn (50 triệu đồng/nhà) cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Công Bảo trao quà tặng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
 

Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực của tổ chức công đoàn, góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để đoàn viên, công nhân lao động được vui Xuân, đón Tết đầm ấm; đồng thời, lan tỏa thông điệp đoàn kết, chia sẻ với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong cộng đồng và toàn xã hội” .

 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà

Ông Nguyễn Công Bảo, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Để thu hút các doanh nghiệp, các tổ chức, đoàn thể cùng chung tay chăm lo đời sống công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động thực hiện công tác chăm lo đời sống cho người lao động tại đơn vị, doanh nghiệp, địa phương mình. Qua đó, giúp họ yên tâm công tác, lao động sản xuất, đảm bảo quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ”.

Được biết, với phương châm đồng hành, chia sẻ khó khăn với công nhân lao động, thời gian qua, các tổ chức công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động... Cụ thể, trong năm 2022, các cấp công đoàn đã thăm và tặng quà cho trên 33.000 lượt đoàn viên khó khăn với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng; vận động hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 100 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với số tiền 3,8 tỷ đồng; triển khai vốn vay từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm theo kênh Tổng LĐLĐ Việt Nam giải ngân cho 9 hộ gia đình đoàn viên khó khăn vay với số tiền 450 triệu đồng… Bên cạnh đó, đã có 284/361 đơn vị ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi hơn cho đoàn viên, người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm thân thể, ăn giữa ca, chính sách bình đẳng giới, tổ chức tham quan nghỉ dưỡng, hiếu hỉ...

Một mùa xuân nữa lại về, nhận được các phần quà, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn càng cảm nhận được hơi xuân ấm áp và đầy niềm chia sẻ yêu thương từ sự quan tâm của tổ chức công đoàn và cộng đồng xã hội.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.