Multimedia Đọc Báo in

Trao giải các tác phẩm tham dự Triển lãm, trưng bày và Hội thi sinh vật cảnh

15:30, 14/03/2023

Sáng 14/3, Hội Sinh vật cảnh tỉnh đã tổ chức Lễ bế mạc Triển lãm, trưng bày và Hội thi sinh vật cảnh năm 2023.

Triễn lãm, trưng bày và Hội thi sinh vật cảnh nằm trong khuôn khổ Chương trình Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, diễn ra từ ngày 7 đến ngày 16/3/2023 tại khu đất trống đường Nguyễn Tất Thành - Lê Thị Hồng Gấm - Trường Chinh - Trần Nhật Duật (TP. Buôn Ma Thuột) thu hút hàng ngàn lượt khách tham quam mỗi ngày.

th
Đại biểu tham dự tại lễ bế mạc.

Triển lãm, trưng bày và Hội thi sinh vật cảnh năm 2023 đã nhận được sự quan tâm của Hội đá cảnh, đá mỹ nghệ Việt Nam và 58 đơn vị từ các tỉnh, thành trong cả nước cùng nhiều tổ chức với hơn 500 nhà khoa học, nghệ nhân, nhà vườn tham dự. Các nghệ nhân cũng đã mang đến triển lãm hơn 1.500 tác phẩm hoa lan, hơn 6.500 tác phẩm là cây cảnh, đá cảnh, cây khô nghệ thuật và các loài hoa…

Cũng tại Triển lãm, trưng bày hội thi lần này, Ban tổ chức đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Thực trạng, tiềm năng và định hướng phát triển Sinh vật cảnh tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2023 – 2027”. Ban tổ chức cũng tổ chức tham quan mô hình nhân giống, chăm sóc sinh vật cảnh tại 3 nhà vườn tiêu biểu.

th
Trao giải các tác phẩm tham dự Triển lãm, trưng bày và hội thi Sinh vật cảnh.

Đây là dịp quảng bá những sản phẩm sinh vật cảnh đẹp trong và ngoài tỉnh, khơi dậy tiềm năng và động viên, phát triển phong trào sinh vật cảnh của các địa phương. Đồng thời giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc thông qua giá trị nhân văn của từng tác phẩm, giới thiệu tiềm năng về sinh vật cảnh tại Đắk Lắk đến với du khách và bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các nghệ nhân chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau nhằm nâng cao tay nghề.

th
Du khách tham quan các tác phẩm hoa lan tại triển lãm.

Kết thúc Triển lãm, Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt, 10 giải Vàng, 14 giải Bạc, 18 giải Đồng; 3 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba, 16 giải khuyến Khích của các bộ môn.

Hồng Chuyên – Thúy Nga

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.