Multimedia Đọc Báo in

Không chỉ miễn phí cà phê trong một ngày

20:39, 09/03/2023

Không chỉ miễn phí duy nhất trong ngày 10/3, một số quán cà phê trên địa bàn tỉnh đã nhiệt tình hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 trong nhiều ngày liên tục và tặng quà cho du khách.

Chương trình mời khách hàng uống cà phê miễn phí là một trong những điểm nhấn của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 nhằm quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Điểm mới của lễ hội năm nay là người dân không phải nhận phiếu uống cà phê miễn phí tại các địa điểm mà có thể đến mọi hàng quán hưởng ứng chương trình mời khách hàng uống cà phê miễn phí để thưởng thức.

Du khách có thể đến trực tiếp tại các quán cà phê để uống miễn phí thoải mái, không bị ràng buộc bởi giới hạn số lượng phiếu, cũng không phải vất vả đi nhận hoặc xin phiếu.

Tháp quà tặng của quán cà phê Uyên Phương (09 Nguyễn Chí Thanh, phường Tân An).
Tháp quà tặng của quán cà phê Uyên Phương (09 Nguyễn Chí Thanh, phường Tân An).

Thay vì chỉ miễn phí duy nhất trong một ngày, nhiều hàng quán đã hưởng ứng nhiệt tình, mời cà phê miễn phí cho du khách xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội. Pebble Coffee (02 Hai Bà Trưng, phường Thống Nhất) là một trong số ít quán cà phê trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột sẽ phục vụ cà phê pha phin và pha máy miễn phí cho khách hàng trong suốt những ngày diễn ra Lễ hội cà phê (từ ngày 10 - 14/3). Anh Nguyễn Hà Thương, chủ quán Pebble Coffee cho biết: “Quán có diện tích là 200 mcó khả năng phục vụ trên 100 khách cùng một lúc.

Với vị trí nằm gần trung tâm Ngã Sáu, lượng du khách có thể tăng đột biến (khoảng 50%) trong dịp lễ hội nên quán cũng chú trọng hơn đến khâu vệ sinh, dọn rửa hằng ngày; chủ động chuẩn bị nguồn cà phê, sắm thêm bàn ghế... để kịp thời phục vụ khách hàng chu đáo”. Được biết, anh Thương đang sở hữu 5 quán cà phê ở những địa điểm khác nhau trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Trong dịp lễ hội lần này, anh đã đăng kí 2 quán để phục vụ cà phê miễn phí cho khách hàng.

Là một trong những địa phương được lựa chọn làm điểm đến của Chương trình “Hành trình du lịch” trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, nhiều quán cà phê tại huyện Lắk đã sẵn sàng “đãi” du khách về trẩy hội bằng những ly cà phê miễn phí thơm ngon.

Điển hình như quán cà phê 68 của anh Bùi Thái Hoàng (số 1 Phan Bội Châu, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk) sẽ miễn phí cà phê xuyên suốt Hội đua thuyền độc mộc lần thứ ba nằm trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê diễn ra từ ngày 10 - 12/3. Theo đó, quán đã bố trí khu vực miễn phí cà phê, treo băng rôn có thông tin “Điểm thưởng thức cà phê miễn phí” có thời gian miễn phí và logo lễ hội cho du khách nhận biết.

Đặc biệt, quán còn làm bảng chỉ dẫn ngay Quảng trường hoa viên thị trấn Liên Sơn để người dân tìm tới thưởng thức cà phê miễn phí. Theo anh Hoàng, hiện tại quán đã chuẩn bị hết các cơ sở vật chất, vệ sinh an toàn thực phẩm và nhân viên để đáp ứng chương trình mời cà phê miễn phí.

Trong khoảng thời gian mời miễn phí này, quán sẽ phục vụ cà phê đen và cà phê sữa pha sẵn cho du khách. “Không biết trước được lượng khách sẽ đến quán cà phê uống miễn phí bao nhiêu, nhưng đây là cơ hội quảng bá du lịch, tiềm năng cho địa phương nên tôi sẽ nhiệt tình chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo để góp phần làm nên hình ảnh người dân huyện Lắk mến khách, thân thiện tạo thiện cảm cho du khách”, anh Hoàng cho biết thêm.

Nhiều quán cà phê trưng bày và giới thiệu sản phẩm cà phê tại quán khách tham quan và thưởng thức.
Nhiều quán cà phê trưng bày và giới thiệu sản phẩm cho khách tham quan.

Ngoài việc triển khai hoạt động phục vụ cà phê miễn phí, nhiều quán còn trưng bày, giới thiệu những sản phẩm cà phê độc đáo và chuẩn bị các phần quà ý nghĩa dành tặng người dân và du khách khi ghé quán thưởng thức cà phê. Nổi bật là quán cà phê Uyên Phương (09 Nguyễn Chí Thanh, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) đã xây dựng tháp quà tặng, với 2.000 phần quà gồm nước đóng chai và gói cà phê “Phượt” hoà tan để tặng cho khách khi ghé quán.

Với phần quà này, du khách có thể dễ dàng mang đi khắp mọi nơi, khi cần chỉ cần pha với nước lọc để nguội rồi lắc đều là có để dùng ngay. Nói về ý tưởng này, chị Dương Thị Sơn Long, chủ quán cà phê Uyên Phương chia sẻ: "Là người sinh ra và lớn lên ở Buôn Ma Thuột, tôi rất vui khi được đồng hành cùng lễ hội, mong muốn được góp một chút sức lực bé nhỏ của mình cùng mọi người dân trở thành “đại sứ truyền thông” để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, góp phần giới thiệu hình ảnh Cà phê Buôn Ma Thuột ra khắp thế giới”. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, chị Long cũng sẽ thường xuyên túc trực tại quán để chăm sóc khách hàng và kịp thời hỗ trợ nhân viên phục vụ.

Nhiều quán cà phê trưng bày và giới thiệu sản phẩm cà phê tại quán khách tham quan và thưởng thức.

Các quán cà phê đã chuẩn bị băng rôn hưởng ứng Chương trình mời khách hàng uống cà phê miễn phí.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nguyễn Thụy Phương Hiếu, thông tin: “Du khách và nhân dân đến với tỉnh Đắk Lắk trong dịp lễ hội sẽ được thưởng thức cà phê miễn phí ở nhiều nơi, đây sẽ cũng là điểm mới lạ để tạo ấn tượng, sự trải nghiệm thú vị đối với nhân dân và du khách trong dịp lễ hội.

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức cà phê miễn phí trên tuyến phố Phan Đình Giót từ ngày 10 đến 14/3. Đây là dịp để quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam. Đồng thời, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành "Điểm đến của cà phê thế giới”.

Tuyết Mai – Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.