Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội “Thanh niên chuyển đổi số”

15:31, 19/03/2023

Ngày 18/3, các Chi đoàn: Báo Đắk Lắk, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Đoàn cơ sở: Sở Y tế, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9, Công ty TNHH MTV Quản lý công trình Thủy lợi phối hợp với Đoàn Trường Đại học Y dược Buôn Ma Thuột tổ chức Ngày hội “Thanh niên chuyển đổi số”.

Tại ngày hội, hơn 250 sinh viên Trường Đại học Y dược Buôn Ma Thuột đã được các đơn vị tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt; giới thiệu một số địa chỉ, trang thông tin chính thống để chọn lọc thông tin khi dùng mạng xã hội và cảnh báo một số phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn sinh viên cài các ứng dụng công nghệ số.
Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn sinh viên cài các ứng dụng công nghệ số.

Các đơn vị đã thành lập Tổ công nghệ số để giới thiệu, hướng dẫn cài đặt và sử dụng hai ứng dụng Đắk Lắk Trực Tuyến và VssID – Bảo hiểm xã hội số cho sinh viên.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức nhiều trò chơi hấp dẫn cho các bạn sinh viên, như: hỏi đáp về chuyển đối số, trò chơi vận động ghép QR code, tham gia thử thách “Đoàn viên chuyển đổi số”, vòng quay may mắn… để lồng ghép, phổ biến những kiến thức hữu ích cho sinh viên.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia ngày hội.
Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia ngày hội.

Ngày hội “Thanh niên chuyển đổi số” do các đơn vị thực hiện đã tạo ra hiệu ứng lớn, hơn 300 hashtag #TuoitreDakLakTienphongChuyendoiso là thông điệp của Ban tổ chức đưa ra đã được đăng tải, chia sẻ lên nhiều trang mạng xã hội.

Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên trong hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhân dịp Tháng Thanh niên năm 2023.

Đồng thời, tích cực hưởng ứng chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” do Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát động và hướng tới chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

Ban tổ chức trao học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó trong học tập.
Ban tổ chức trao học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó trong học tập.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao nhiều phần quà ý nghĩa và 3 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 3 sinh viên khó khăn có thành tích học tập xuất sắc, với tổng kinh phí hơn 25 triệu đồng.

Khánh Huyền

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.