Multimedia Đọc Báo in

Thành phố cà phê chuẩn bị vào hội

08:14, 08/03/2023

Chỉ còn ít ngày nữa Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ diễn ra, trong đó hầu hết các hoạt động chính của Lễ hội được tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột. Vì vậy những ngày qua, các cấp, ngành và chính quyền thành phố đang tất bật chuẩn bị về mọi mặt để Lễ hội được thành công như kỳ vọng.

TP. Buôn Ma Thuột đang tiến hành vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, xử lý việc lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè. Các bãi rác tập kết sai quy định được xử lý triệt để, tần suất quét dọn, thu gom rác được tăng cường. Chính quyền thành phố cũng yêu cầu các đơn vị phường, xã không để xảy ra tình trạng cá nhân, tổ chức tự ý chiếm dụng vỉa hè, lòng đường và nơi công cộng để trông giữ xe khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép.

Nhằm bảo đảm công tác an toàn thực phẩm, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát phục vụ Lễ hội, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm. Trong đó chú trọng kiểm tra về điều kiện của cơ sở chế biến thực phẩm; điều kiện, chất lượng, an toàn thực phẩm... Thành phố cũng đã chỉ đạo, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; triển khai thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về phòng, chống cháy nổ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Để chuẩn bị cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, TP. Buôn Ma Thuột dựng thêm 8 cổng hoa. Trong ảnh: Công nhân lắp ráp cổng hoa trên đường Nguyễn Tất Thành.

Triển khai các hoạt động tham gia hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột thứ 8 năm 2023, TP. Buôn Ma Thuột đã vận động các quán cà phê trên địa bàn tổ chức cho khách uống miễn phí cà phê ít nhất một ngày. Đến nay đã có khoảng 365 quán cà phê thuộc 19 phường, xã đăng ký tham gia chương trình. Bên cạnh đó, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã đề nghị các doanh nghiệp hỗ trợ, đồng hành cùng thành phố tổ chức trang trí các gian hàng, bố trí cơ sở vật chất, nhân viên tham gia phục du khách và người dân thưởng thức cà phê miễn phí tại tuyến đường Phan Đình Giót trong 5 ngày (từ ngày 10 đến ngày 14/3/2023).

Đối với Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số TP. Buôn Ma Thuột lần thứ X, năm 2023, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức, trong đó chia thành hai cụm thi (Cụm 1 tổ chức tại buôn Tơng Jú, xã Ea Kao; Cụm 2: buôn Akô Dhông, phường Tân Lợi), với 10 nội dung thi văn hóa văn nghệ truyền thống và thể dục thể thao.

Không khí chào mừng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 hiện diện khắp nơi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Để người dân và du khách thuận lợi trong việc tìm kiếm, lựa chọn quán cà phê và các địa điểm du lịch, nhà hàng, cơ sở ăn uống, lưu trú trên địa bàn thành phố trong dịp diễn ra Lễ hội, thành phố đã triển khai “App quảng bá thương hiệu cà phê và du lịch trên địa bàn”. Đến nay đã xây dựng và cập nhật lên ứng dụng 37 quán cà phê, 33 cơ sở lưu trú, các điểm du lịch và một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn đáp ứng đủ các tiêu chí đề ra. Hiện các đơn vị tiếp tục tuyên truyền, vận động các quán cà phê đủ điều kiện đăng ký để đưa vào ứng dụng.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.