Multimedia Đọc Báo in

Đấu giá tác phẩm sinh vật cảnh gây quỹ từ thiện

22:42, 09/03/2023

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Triển lãm, trưng bày và Hội thi sinh vật cảnh chào mừng Lễ hội hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, Hội Sinh vật cảnh tỉnh đã tổ chức đấu giá các tác phẩm sinh vật cảnh gây quỹ từ thiện.

Tham dự buổi đấu giá có Chủ tịch Trung ương Hội Sinh vật cảnh Việt Nam Nguyễn Hữu Vạn cùng đông đảo nghệ nhân, nhà vườn các tỉnh, thành và các đơn vị trong Hội Sinh vật cảnh tỉnh.

th
Một tác phẩm sinh vật cảnh được đấu giá tại chương trình.

Tại buổi đấu giá, các hội viên, nghệ nhân và nhà vườn đã tham gia đấu giá 17 tác phẩm bao gồm: các loại cây cảnh, trà phúc kiến, rượu sâm và đá. Trong buổi đấu giá, tác phẩm “Mai chiếu thuỷ” đến từ nhà vườn ở huyện Krông Ana được đánh giá là tác phẩm có giá trị cao nhất với mức 15 triệu đồng.

Kết thúc buổi đấu giá, Ban tổ chức bán đấu giá thành công 11/17 tác phẩm và thu được gần 45 triệu đồng. Tất cả số tiền thu được từ buổi bán đấu giá trên sẽ được Hội Sinh vật cảnh tỉnh thực hiện các dự án thiện nguyện, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thúy Nga – Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.