Multimedia Đọc Báo in

Trên 4.700 đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

21:58, 19/03/2023

Ngày 18/3, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đồng loạt ra quân tổ chức Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Theo đó, toàn tỉnh đã ra quân đồng loạt 1.187 Tổ Công nghệ số cộng đồng thu hút trên 4.700 đoàn viên, thanh niên tham gia. Qua đó đã hỗ trợ hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho gần 5.600 người dân và đoàn viên, thanh niên; hỗ trợ thực hiện hơn 1.300 thủ tục hành chính qua dịch vụ công. Tổng kinh phí tổ chức các hoạt động trên 380 triệu đồng.

ĐVTN hỗ trợ người dân
Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Với hoạt động cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức cho nhân dân, đoàn viên, thanh niên tại huyện Cư M’gar, huyện Krông Ana về tầm quan trọng của chuyển đổi số; đồng thời hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VNeID, kích hoạt định danh điện tử mức độ 1-2, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến 3 và 4, giải đáp thắc mắc liên quan đến căn cước công dân và hộ khẩu…

Đooàn viên thanh niên tìm hiểu về chuyển đổi số tại
Đoàn viên thanh niên tìm hiểu về chuyển đổi số tại Ngày hội Thanh niên chuyển đổi số năm 2023.

Đây là một trong những hoạt động chính trong Tháng Thanh niên năm 2023, cụ thể hóa chủ đề “Tuổi trẻ Đắk Lắk tiên phong chuyển đổi số”; qua đó phát huy tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ tham gia chuyển đổi số tại địa phương.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.