Multimedia Đọc Báo in

Bệnh nhân bị cây xanh đổ đè đã tự thở và gửi lời cảm ơn đến những người giúp đỡ mình

21:47, 29/04/2023

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thiện hạnh, kể từ khi bị cây xanh đổ đè vào chiều 22/4/2023 gây thương tích nặng cho đến nay, nhờ sự tận tình cứu giúp của các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh và Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, chị T.T.K.N. (26 tuổi, trú tại xã Hoà Phú, TP. Buôn Ma Thuột) đã tự thở được.

Theo thông báo từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, chị N. đã tự thở, không còn phụ thuộc vào máy thở. Tuy các ống dẫn lưu máu màng phổi đã được rút hết, phim chụp phổi cho thấy 2 phổi của bệnh nhân nở ra và thông khí khá nhiều, nhưng diễn biến bệnh vẫn còn phức tạp nên bệnh nhân vẫn phải tiếp tục điều trị tại phòng hồi sức tích cực.

Tuy chưa nói được, nhưng bệnh nhân nhận biết tốt và đã có thể viết lời cảm ơn gửi đến tất cả những người đã giúp đỡ mình trong cơn hoạn nạn, cùng toàn thể các y bác sĩ đã dốc sức dành lại sự sống cho mình.

Lời cảm ơn của bệnh nhân bị cây xanh đổ đè gây thương tích nặng dành cho những người đã cứu giúp mình.
Lời cảm ơn của bệnh nhân bị cây xanh đổ đè gây thương tích nặng dành cho những người đã cứu giúp mình.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 22/4, tại số 46 đường Y Jút (TP Buôn Ma Thuột) một cây xanh cao khoảng 10m bất ngờ bậc gốc, đổ đè ngang người chị N. khiến nạn nhân bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân cây xanh đổ là do mưa kèm theo gió lớn tại thời điểm xảy ra sự việc.

Ngay từ khi bị tai nạn, đã có hàng chục người dân chung tay nâng cây xanh đổ để đưa chị N. ra khỏi vị trí bị tai nạn và đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. Tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, chị N. đã được các các y bác sĩ của bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh và các y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh thực hiện những phương thức điều trị tốt nhất có thể.

Để bảo đảm an toàn cho chị N., Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã điều xe cấp cứu hiện đại với đầy đủ trang thiết bị như máy thở, máy shock tim… cùng với ê kíp y bác sĩ cấp cứu ngoại viện đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để đón bệnh nhân này về TP. Hồ Chí Minh điều trị.

Nhằm góp phần giảm bớt nỗi đau của người bệnh, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh quyết định miễn giảm toàn bộ viện phí cho chị N. trong thời gian điều trị tại đơn vị. Ban Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh cũng đã sử dụng Quỹ hỗ trợ từ nguồn xã hội hoá để miễn toàn bộ chi phí điều trị tiếp theo cho chị N., kể cả chi phí cho chuyến xe chuyển viện đặc biệt trên.

Ngoài ra, ngay khi biết bệnh nhân T.T.K.N. là nhân viên của nhà thuốc Long Châu tại TP. Buôn Ma Thuột, bác sĩ CKII Nguyễn Viết Hậu, Trưởng khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã liên lạc trực tiếp với bà Nguyễn Bạch Điệp Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT Retail (FRT), Công ty sở hữu chuỗi nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc và Công ty FRT quyết định sẽ thanh toán toàn bộ chi phí điều trị cho chị N..

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.