Multimedia Đọc Báo in

Giám sát việc thực hiện công tác đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý tại Sở Giáo dục và Đào tạo

15:41, 04/05/2023

Sáng 4/5, Đoàn giám sát số 51 của HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng làm Trưởng đoàn đã tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức; quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập từ năm 2018 - 2023 tại Sở GD-ĐT.

Thông tin tại buổi giám sát cho thấy, việc đổi mới hệ thống tổ chức; quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GD-ĐT cơ bản đã đạt được mục tiêu đề ra. Cụ thể, đến ngày 31/12/2022 Sở GD-ĐT có 7 phòng chuyên môn nghiệp vụ, giảm 3 phòng so với năm 2018.

Sở đã thực hiện sáp nhập Phòng Giáo dục Mầm non, Phòng Giáo dục Tiểu học thành Phòng Giáo dục Tiểu học – Giáo dục Mầm non; Phòng Giáo dục Thường xuyên, Phòng Giáo dục Trung học thành Phòng Giáo dục Trung học – Giáo dục Thường xuyên; Phòng Chính trị, tư tưởng và Phòng Tổ chức cán bộ thành Phòng Tổ chức cán bộ - Chính trị, tư tưởng.

Các đại biểu tham gia buổi giám sát
Các đại biểu tham gia buổi làm việc.

Sở có 57 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc, tăng 3 đơn vị so với năm 2018 do thành lập mới 4 trường THPT (các trường đã có chủ trương đầu tư trước khi có Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các sự nghiệp công lập), giảm Trường Trung cấp sư phạm Mầm non Đắk Lắk.

Về sắp xếp, tinh giản biên chế, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở năm 2022 giảm 3 người; số biên chế đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở giảm 239 người (229 biên chế viên chức, 10 hợp đồng theo Nghị định 68).

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa trả lời các câu hỏi liên quan đến việc sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập tại buổi giám sát
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa trình bày phương án nâng cao chất lượng các đơn vị sự nghiệp công lập trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, đến năm 2024 Sở GD-ĐT thực hiện bố trí cấp phó các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc theo quy định (2 cấp phó) tại 5 cơ sở giáo dục (hiện có 3 cấp phó) là: Trường THPT Hồng Đức, Trường THPT Krông Ana, Trường THPT Ea H’leo, Trường THPT Phan Chu Trinh, Trường THPT Phan Bội Châu…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng ghi nhận những nỗ lực và kết quả của Sở GD-ĐT trong việc sắp xếp, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc. Đồng thời đề nghị Sở tăng cường thông tin, quán triệt, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị về việc đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn theo hướng tinh gọn, hiệu quả để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, giảng dạy (dạy học online) nhằm phát huy hiệu quả nguồn lực giáo viên một cách đồng bộ giữa vùng giáo dục thuận lợi và vùng khó để đáp ứng nhu cầu của người học.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.