Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2023

10:41, 25/05/2023

Với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, trong Tháng Công nhân năm 2023, các cấp công đoàn huyện Krông Bông đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực.

Cụ thể: Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Krông Bông đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn trên địa bàn huyện tập trung tuyên truyền, thực hiện các giải pháp nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động Tháng Công nhân; truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Chỉ tịch Liên
Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Krông Bông Phan Xuân Phong trao quà tặng đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Đặc biệt, tuyên truyền, triển khai Chương trình “Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” giai đoạn 2. 

Trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 20 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trị giá 1.000.000 đồng/suất) và thăm hỏi, tặng 35 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 500.000 đồng/suất); hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng 1 Nhà mái ấm công đoàn.

Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đã thăm hỏi, tặng 65 suất quà trị giá 22,4 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Trong tháng, LĐLĐ huyện còn phối hợp các ngành liên quan tổ chức Chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023, với 390 đoàn viên tham gia, thu được 280 đơn vị máu và kết nạp mới được 12 đoàn viên công đoàn.

Những hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2023 do các cấp công đoàn huyện Krông Bông tổ chức đã thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là đối tượng khó khăn, bị tai nạn, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo. Qua đó đã khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Khả Lê
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.