Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử

08:12, 26/05/2023

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, huyện Krông Bông đang tập trung chỉ đạo và tăng cường lực lượng, phương tiện nhằm góp phần đẩy nhanh tiến độ cài đặt ứng dụng, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID).

Theo đó, UBND huyện Krông Bông đã ban hành Kế hoạch triển khai Đề án 06 trên địa bàn huyện năm 2023, đồng thời ban hành Chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh triển khai đề án này trên địa bàn huyện năm 2023 và những năm tiếp theo.

Điểm hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử do Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an huyện Krông Bông tổ chức tại thị trấn Krông Kmar.

Để người dân hiểu, đồng thuận cài đặt ứng dụng và kích hoạt VNeID, cơ quan chức năng của huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau, thậm chí là “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền nhằm giúp người dân hiểu được những lợi ích của việc cài đặt, kích hoạt VNeID, từ đó nâng cao nhận thức, tự giác đăng ký VNeID trong nhân dân. Thượng úy Lê Thị Mỹ Hạnh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Krông Bông cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã phối hợp với các đơn vị tổ chức hai đợt tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, kích hoạt VNeID cho công dân trên địa bàn. Qua đó đã phát 450 tờ rơi, tuyên truyền đến 530 lượt người và hướng dẫn, kích hoạt 80 tài khoản định danh mức độ 1 cho người dân trên địa bàn thị trấn Krông Kmar. Trong tuyên truyền đều nhấn mạnh về ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của VNeID đối với các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội, góp phần hình thành văn hóa kinh tế số, công dân số trong mọi tầng lớp nhân dân; từ đó tạo sự đồng thuận tham gia hưởng ứng sử dụng VNeID phổ biến trong các giao dịch hằng ngày.

Lực lượng Công an huyện Krông Bông tăng cường hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân vào buổi tối.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Krông Bông còn tổ chức đội hình tình nguyện để cùng với lực lượng công an trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt VNeID.

Với mục tiêu đến tháng 8/2023 kích hoạt được 55% tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn huyện và phấn đấu đạt 100% vào cuối năm 2023, Công an huyện Krông Bông đã tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương triển khai các biện pháp để kích hoạt VNeID và thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp. Công an các xã, thị trấn chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch, thành lập tổ công tác triển khai Đề án 06 và tổ chức làm CCCD, cấp VNeID tại nhà văn hóa các thôn, buôn, tổ dân phố. Mặt khác, lực lượng công an các xã, thị trấn tích cực hướng dẫn, trợ giúp người dân thực hiện các quy trình đăng ký, kích hoạt, sử dụng VNeID mức độ 1, mức độ 2 cho công dân đã có thẻ CCCD gắn chíp điện tử nhưng chưa có VNeID hoặc đã đăng ký, phê duyệt nhưng chưa kích hoạt tài khoản.

Theo Trung tá Phạm Tiến Dũng, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Krông Bông), những ngày vừa qua, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, lực lượng công an từ huyện đến cơ sở vừa làm, vừa giải thích sự cần thiết phải kích hoạt VNeID đối với người dân; đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ người dân đến kích hoạt VNeID, nhất là những người chưa được kích hoạt trên điện thoại thông minh. Những trường hợp thuộc diện gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người tàn tật hoặc gặp khó khăn trong việc đi lại, tổ công tác đến tận nơi để hỗ trợ kích hoạt VNeID. Đối với những công dân đi làm xa về quê trong dịp nghỉ lễ, Công an huyện và công an các xã, thị trấn đã đến tận nhà thuyết phục, vận động và chủ động đưa phương tiện chở công dân đến điểm làm CCCD chứ không chờ công dân đến. Những trường hợp là người địa phương khác đang cư trú trên địa bàn huyện, công an xã, thị trấn xuống tận nơi rà soát, đôn đốc để tránh bị sót.

Tính đến nay, huyện Krông Bông đã cài đặt và kích hoạt được 20.068/35.568 tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn, đạt 56,42% chỉ tiêu được giao, trong đó có 3.781 tài khoản định danh điện tử mức độ 1; 16.287 tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và thu nhận 85.580 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp.

Lê Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.