Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Hỗ trợ cây giống và bò sinh sản cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

19:42, 25/05/2023

Ngày 25/5, Phòng NN-PTNT huyện Krông Bông phối hợp với các đơn vị tổ chức bàn giao và trồng 300 cây sao đen, 500 cây vải giống cho xã Ea Trul.

Theo đó, 500 cây vải được bàn giao cho 27 hộ gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi được hỗ trợ cây giống, người dân được hướng dẫn trồng cây tại vườn, tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cũng như theo dõi, giám sát quá trình chăm sóc và bảo vệ cây.

Cùng ngày, Phòng NN-PTNT đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Krông Bông, UBND xã Ea Trul trồng 300 cây sao đen (cây phân tán) tại buôn Ktluốt.

Các đươn vị tiến hành trồng cây sao đen tại buôn Ktluốt, xã Ea Trul.
Các đơn vị tiến hành trồng cây sao đen tại buôn Ktluốt, xã Ea Trul

Trước đó, Phòng NN-PTNT huyện Krông Bông đã hỗ trợ 13 con bò cái sinh sản, mỗi con trị giá 20 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ea Trul. Người dân được đến cơ sở cung cấp giống bò sinh sản để lựa chọn và bốc thăm số bò được bàn giao trước sự chứng kiến và kiểm soát dịch bệnh của Trạm Chăn nuôi và Thú ý huyện và Trạm Khuyến nông huyện. Số bò cái sinh sản đều được bảo đảm khỏe mạnh, đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu đề ra. Cơ sở cung cấp giống bò đã hỗ trợ vận chuyển toàn bộ số bò đến từng hộ dân được tặng và cam kết bảo hành trong 21 ngày kể từ ngày xuất chuồng, đồng thời người dân được đổi, trả khi bò mắc bệnh.

Bên cạnh đó, Phòng NN-PTNT huyện đã hỗ trợ cây giống rau ăn lá các loại, ớt, cà tím, mướp…, vôi, lưới che nắng, dây kẽm buộc, hỗ trợ bình phun thuốc cầm tay để thực hiện mô hình trồng rau sạch cho 15 hộ gia đình trên địa bàn xã Ea Trul, với tổng diện tích 680 m2 (mỗi hộ khoảng 50 m2).

Người dân buôn Kr ông thực hiện mô hình trồng rau sạch do Phòng NN&PTNT huyện đã hỗ trợ cây giống.
Người dân buôn Krông (xã Ea Trul) thực hiện mô hình trồng rau sạch do Phòng NN-PTNT huyện hỗ trợ cây giống.

Ngoài ra, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã phối hợp với các đơn vị ra quân diệt trừ cây mai dương tại thôn 2, buôn Ja, buôn Cư Mil và buôn Plum (xã Ea Trul).

Được biết, tổng kinh phí hỗ trợ cây, con giống cho người dân và triển khai các hoạt động khác là gần 294 triệu đồng, do UBND huyện, Ban Dân vận Huyện ủy vận động từ các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Các hoạt động trên nằm trong danh mục các hoạt động thực hiện phát động quần chúng trên địa bàn xã Ea Trul năm 2023 do UBND huyện Krông Bông phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức nhằm góp phần cải thiện sinh kế, tăng thu nhập, phát triển kinh tế cho người dân, đặc biệt là người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.