Multimedia Đọc Báo in

Khởi công nhà tình thương cho hộ nghèo tại xã Ea Yiêng (huyện Krông Pắc)

18:20, 10/05/2023

Chiều 10/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Krông Pắc đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho gia đình ông Nhũ tại Buôn Kon Tây, xã Ea Yiêng.

Gia đình ông Nhũ là hộ đồng bào dân tộc Xê Đăng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại buôn Kon Tây. Đại gia đình ba thế hệ của ông Nhũ có đến 12 người, cùng sinh sống trong căn nhà vách nứa tạm bợ nhiều năm qua. Gia đình chỉ có hơn 1 sào ruộng lúa nước, các con ông Nhũ không có nghề nghiệp ổn định, chủ yếu mưu sinh bằng công việc làm thuê theo mùa vụ.

Các đại biểu cùng tham gia đặt móng nhà cho gia đình ông Nhũ.
Các đại biểu cùng tham gia đặt móng nhà trong Lễ khởi công.

Từ vận động của Ủy ban MTTQ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Krông Pắc, Ban Từ thiện Chùa Sắc Tứ Khải Đoan (TP. Buôn Ma Thuột) đã hỗ trợ gia đình xây dựng nhà tình thương với tổng kinh phí 88 triệu đồng. Căn nhà có diện tích 43 m2, dự kiến hoàn thành trong tháng 5/2023 để bàn giao cho gia đình sử dụng.

Phát huy vai trò xung kích trong các hoạt động an sinh xã hội, Hội Liên hiệp Thanh niên xã Ea Yiêng cũng đã hỗ trợ gia đình tháo dỡ nhà cũ, dọn dẹp mặt bằng, chuẩn bị chu đáo cho lễ khởi công và tiếp tục hỗ trợ ngày công cùng gia đình trong quá trình xây dựng.

Ban Từ thiện Chùa Sắc Tứ Khải Đoan tặng gạo và các nhu yếu phẩm cho gia đình ông Nhũ.
Ban Từ thiện Chùa Sắc Tứ Khải Đoan tặng gạo và các nhu yếu phẩm cho gia đình ông Nhũ.

Ngoài ra, tại buổi lễ, Ban Từ thiện Chùa Sắc Tứ Khải Đoan cũng hỗ trợ gia đình ông Nhũ gạo và các nhu yếu phẩm để động viên gia đình yên tâm xây dựng nhà ở, cải thiện đời sống.

Đinh Nga

 


Ý kiến bạn đọc